Vườn hồng

13/07/2014 03:00 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, em quen cô ấy lâu rồi, thỉnh thoảng cũng hay đi chơi với cô ấy. Anh bày cho em cách tỏ tình với cô ấy với! (trai tim co don, yahoo)

Anh Bồ Câu ơi, em quen cô ấy lâu rồi, thỉnh thoảng cũng hay đi chơi với cô ấy. Anh bày cho em cách tỏ tình với cô ấy với! (trai tim co don, yahoo)

Vườn hồng 1
Minh họa: DAD

Tăng thời gian ở bên cạnh cô ấy lên! Từ chỗ "thỉnh thoảng đi chơi" tiến dần lên chỗ "thường xuyên đi chơi". Khi một người con gái chấp nhận đi chơi với một người con trai ba lần một tuần thì có nghĩa người con gái đó sẵn sàng đi với người con trai đó suốt cả quãng đời còn lại. Chuyện tỏ tình lúc đó sẽ dễ dàng như thêm dấu chấm trên đầu chữ i mà thôi!

Anh Bồ Câu ơi, người ấy chia tay em không một lý do, em đau buồn lắm. Nên khi gặp lại nhau, em tỏ vẻ như là chưa hề quen biết, nhưng sau đó em cảm thấy buồn bã và khó chịu lắm. Giờ em phải làm sao đây anh? Em làm vậy là đúng hay sai hở anh? (khuong huu, yahoo)

Vườn hồng 2
Minh họa: DAD

Bản thân chuyện chia tay đột ngột của người ấy vốn đã khiến em đau buồn rồi. Có thể thời gian chia tay chưa đủ dài để em lãng quên nên nỗi đau vẫn đang âm ỉ trong em. Với tâm trạng đó, khi gặp lại người ấy, dù em tỏ vẻ như chưa hề quen biết hay cố gượng gạo trò chuyện bình thường thì sau đó em vẫn phải trải qua tâm trạng "buồn bã" và "khó chịu" thôi. Vì vậy mà em đừng tự trách mình nữa. Vấn đề hiện nay của em không phải là em đã hành động đúng hay sai mà em nên tập trung đầu óc vào công việc gì đó để câu chuyện cũ đừng tiếp tục ám ảnh mình. Chúc em bình yên!

Vườn hồng 3
Minh họa: DAD

Anh Bồ Câu ơi, em có để ý một người con gái đã 9 tháng nay rồi. Mặc dù em chưa dám thổ lộ với bạn ấy nhưng qua những món quà do chính em tự làm ra thì chắc bạn ấy cũng đã biết được tình cảm của em dành cho bạn ấy. Không biết vô tình hay cố ý, bạn ấy đã làm thay đổi rất nhiều thứ xung quanh em, giúp em hiểu ra nhiều điều đáng trân trọng trong cuộc sống và ngày càng hoàn thiện bản thân mình hơn. Và không biết từ lúc nào, tuy không phải là tất cả nhưng em đã xem bạn ấy như một phần quan trọng của đời mình. Lúc đầu khi bạn ấy chưa biết tình cảm của em, chúng em nói chuyện rất bình thường và vui vẻ, nhưng càng về sau này, khi đã nhận ra tình cảm của em, bạn ấy càng trở nên ít nói và xa lánh em hơn. Bây giờ bạn ấy đã chặn Facebook, đổi nick Yahoo và thậm chí không hồi âm lại những tin nhắn hỏi thăm rất bình thường của em. Nhiều lúc em nghĩ mình phải bỏ cuộc thôi vì có lẽ đó là cách tốt nhất cho cả hai, nhưng em không thể. Nhỏ bạn thân của bạn ấy khuyên em nên từ bỏ mối tình này vì bạn ấy không thích em, sở dĩ bạn ấy không nói thẳng ra là vì sợ em buồn và... bị tự kỷ. Nhưng em nghĩ một cô gái biết suy nghĩ như bạn ấy thì nếu thực sự không thích em sẽ nói thẳng với em để tránh làm tổn thương nhau, có thể vì bây giờ bọn em mới chỉ là tân sinh viên nên chắc bạn ấy chưa muốn bị phân tâm trong học hành; em còn nghĩ ra nhiều lý lẽ khác nữa để biện hộ cho thái độ của bạn ấy. Em vẫn luôn cố gắng để trở thành một người đàn ông hoàn thiện trong mắt bạn ấy, luôn cố gắng lạc quan để tìm kiếm cho mình một cơ hội dù là mong manh nhất, nhưng có một câu hỏi lớn em vẫn luôn đặt ra cho mình là liệu sau cả quá trình phấn đấu như vậy em có thể chinh phục được trái tim bạn ấy không, và nếu không thì mọi chuyện sẽ như thế nào đây. Liệu em có thể gặp một cô gái nào khác như bạn ấy không? (lonely ghost, yahoo)

Em có quyền tin một ngày đẹp trời nào đó bạn ấy sẽ hồi tâm chuyển ý, nếu em muốn nuôi hy vọng như nuôi phần không thể thiếu của cuộc sống. Nhưng theo những gì em kể về thái độ và cách hành xử của bạn ấy, có thể tin rằng bạn ấy không hề yêu em. Chắc em cũng nhận ra điều đó, cũng như em nhận ra mình đang giải thích những điều xấu nhất bằng những lý lẽ lạc quan nhất để tự an ủi mình. Tất nhiên không ai có thể khẳng định sự theo đuổi của em là hoàn toàn vô vọng. Vẫn có 1% cơ hội để thay đổi cục diện vào phút chót như trong những trận bóng đá kịch tính. Nhưng nếu như rốt cuộc điều may mắn đó không xảy ra thì em có thể tin rằng em vẫn còn cơ hội gặp một người con gái khác, có thể không giống hoàn toàn bạn ấy (vì ở đời làm gì có hai con người giống nhau như đúc) nhưng biết đâu đáng yêu hơn và có ý nghĩa với em hơn bạn ấy.

Anh Bồ Câu
anhbocau_btn@yahoo.com.sg

>> Vườn Hồng
>> Vườn Hồng
>> Vườn hồng
>> Vườn Hồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.