Vườn Hồng

18/05/2014 03:00 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, nếu mà em chưa có nhà thì có lấy vợ được không anh? Liệu nàng có chấp nhận cho em ở rể không? (truong nguyen, gmail)


Minh họa: Dad 

Anh Bồ Câu ơi, nếu mà em chưa có nhà thì có lấy vợ được không anh? Liệu nàng có chấp nhận cho em ở rể không? (truong nguyen, gmail)

Nàng có chấp nhận cho em ở rể không thì câu đó em phải hỏi nàng và bố mẹ nàng chứ anh bảo "có" hoặc "không" cũng chẳng giá trị gì. Trên thực tế, không hiếm lứa đôi vẫn cưới nhau, dù sau đó chàng trai ở rể hoặc hai vợ chồng ở nhà thuê trước khi nỗ lực kiếm tiền để có một chỗ ở như ý.

Em viết thư cho cô ấy bị mẹ cô ấy bắt gặp. Nhưng trong thư em chỉ đề nghị tạm thời hai bên không gặp nhau để cô ấy yên tâm ôn thi. Như vậy mẹ cô ấy có làm gì em không hở anh? (tran binh quang, yahoo)

Mẹ cô ấy sẽ khen thưởng em!

Anh Bồ Câu ơi, có phải bạn trai mà rủ bạn gái đi xem phim là có “ý đồ đen tối” không hở anh? Bạn em nói như vậy đó! (nguyen thuy dung, gmail)

Anh chẳng thấy có gì gọi là đen tối. Chỉ khi nào bạn trai đó rủ bạn gái đó chui vô cái rạp chiếu phim đó nhằm lúc cái rạp đó hổng chiếu phim chiếu phiếc gì hết, cả rạp tối thui, vắng tanh, nghe cả tiếng ruồi bay (nếu có ai đó thả ra một con ruồi) thì mới gọi là đen tối!


Minh họa: Dad 

Người ta bảo nước mắt là vũ khí lợi hại của phụ nữ, vậy vũ khí lợi hại của đàn ông là gì hở anh? (truong thi thanh giang, yahoo)

Vũ khí lợi hại của đàn ông là đường và mật. Cái này kêu là “vũ khí hóa học”. Khi bị đàn ông rót đường và mật vào tai, tâm thần người phụ nữ thường bị mê man, họ đánh mất sự tỉnh táo và tự động buông vũ khí lúc nào không hay.

Trước hết xin "xin lỗi" anh Bồ Câu vì ý kiến này có thể khiến anh bận rộn hơn! Em thấy giới trẻ ngày nay rất nông nổi, nhiều vấn đề tình cảm, tâm lý không đủ tỉnh táo để giải quyết nên rất cần những nhà tư vấn tâm lý như anh. Thế nhưng cứ một tuần anh chỉ trả lời vài thư qua Báo Thanh Niên à.

Thật ra các bạn thực sự thích sự am hiểu tâm lý và cách trả lời tuy có phần hài hước nhưng thật sâu sắc, xác đáng của anh (chứ không hẳn các bạn muốn lên báo, thậm chí nhiều bạn phải giấu tên, nickname...). Vậy nên em xin đề xuất: nếu được thì anh có thể trả lời qua email luôn cho các bạn trẻ. Biết điều này là "làm khó" cho anh nên dù được hay không em vẫn xin cảm ơn anh! (văn biên nguyễn, gmail)


Minh họa: Dad 

Cảm ơn đề nghị của em. Nhưng Vườn Hồng là mục cố định trên Báo Thanh Niên vào ngày chủ nhật, nên anh không thể thay thế phương thức trả lời trên báo giấy bằng phương thức trả lời trực tiếp qua email được. Thứ hai, tuy là trả lời cho thắc mắc của một bạn đọc cụ thể, nhưng anh muốn các bạn khác cũng được tiếp cận vấn đề của bạn đó để có thể rút ra những điều có ích cho mình.

Bởi vì có những câu hỏi điển hình về một tình huống điển hình (anh nghĩ nhiều bạn trẻ có tâm trạng đó), và câu trả lời của anh trong trường hợp này coi như giải đáp chung cho các bạn nào có hoàn cảnh tương tự. Với các bạn đọc có câu hỏi tế nhị, đề nghị không nêu tên trên báo, anh đều ghi là "một em trai" hay "em gái giấu tên" để bảo vệ quyền riêng tư của bạn đó. Nếu để ý em sẽ thấy trong mục Vườn Hồng có rất nhiều câu hỏi có tên "bí ẩn" như vậy. Ngoài ra, trong một số trường hợp đặc biệt khẩn cấp, anh đều trả lời trực tiếp bằng email để ngăn ngừa những chuyện đáng tiếc.

Em thì thấp, cô ấy thì cao, nếu chúng em lấy nhau thì liệu sau này có tan vỡ không anh? (le minh, yahoo)

Tan vỡ hay không là do em và cô ấy yêu nhau như thế nào, sống với nhau ra sao, nếu có tan vỡ thì điều đó bắt nguồn từ nguyên nhân ứng xử trong cuộc sống lứa đôi. Anh chưa bao giờ nghe nói một cặp vợ chồng nào ra tòa ly hôn chỉ vì lý do người vợ cao hơn người chồng cả.

Anh Bồ Câu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.