Sao phim truyền hình ngày ấy, bây giờ: 'Trúc nghiện' làm giám đốc

28/05/2015 06:00 GMT+7

(TNO) 13 năm trôi qua, Mai Thu Huyền, nữ diễn viên chính của Những ngọn nến trong đêm - người thủ vai "Trúc nghiện" ngày càng mặn mà, xinh đẹp. Hiện tại cô đang làm giám đốc một công ty truyền thông.

(TNO) 13 năm trôi qua, Mai Thu Huyền, nữ diễn viên chính của phim truyền hình Những ngọn nến trong đêm - người thủ vai "Trúc nghiện" ngày càng mặn mà, xinh đẹp. Hiện tại cô đang làm giám đốc một công ty truyền thông.  

sao-phim-truyen-hinh-ngay-ay-bay-gio-Mai-Thu-Huyen-Nhung-ngon-nen-trong-demMai Thu Huyền, người đẹp "không tuổi" - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Đến với điện ảnh đầy bất ngờ, đến nay Mai Thu Huyền, nữ diễn viên sinh năm 1979 đã xuất hiện trong gần 30 bộ phim. Trong đó, Những ngọn nến trong đêm là tên phim để người ta nhớ đến cô nhiều nhất.
Trong bộ phim từng là nỗi ngóng trông của nhiều người trên màn ảnh VTV3, Trúc là một nhân vật có cuộc đời khá phức tạp. Một cô gái hiền lành trong sáng, vấp phải những biến cố lớn trong cuộc đời, Trúc chìm trong muôn vàn đau khổ và sa ngã, nghiện ma túy, nhưng may mắn, cô gặp được Quốc, hạnh phúc của riêng mình. Qua diễn biến tâm lý nhân vật có chiều sâu và thay đổi liên tục, khán giả nhìn thấy được tài năng của Mai Thu Huyền, một diễn viên không chuyên nhưng cách diễn chân thực và đa dạng không kém gì một người được đào tạo bài bản.
Mai Thu Huyền cho hay có lẽ sẽ không bao giờ quên khoảng thời gian quay Những ngọn nến trong đêm. Có rất nhiều cái “đầu tiên” với cô. Đây là bộ phim truyền hình dài tập đầu tiên mà cô tham gia. 18 tập phim, quay ròng rã trong 5 tháng. Bộ phim đầu tiên có tới 3 đạo diễn và 2 ê kíp quay phim, diễn viên phải quay như chong chóng và đòi hỏi độ tập trung rất cao. Đây cũng là bộ phim Việt Nam đầu tiên khai thác về nghề người mẫu. Điều khiến Huyền không ngờ tới là sau khi phim phát sóng, các trang phục cô mặc trong phim đã tạo thành trào lưu thời bấy giờ.
sao-phim-truyen-hinh-ngay-ay-bay-gio-Mai-Thu-Huyen-Nhung-ngon-nen-trong-demMai Thu Huyền luôn cố gắng làm tốt ở mọi vị trí, trong gia đình và với sự nghiệp của riêng cô
- Ảnh: Nhân vật cung cấp
Những cảnh quay làm Mai Thu Huyền mất thời gian nhiều nhất là những cảnh hút heroin. Bản thân Huyền, cô ghét từ điếu thuốc trở đi. Cái khó là Huyền phải làm sao để vào vai một con nghiện chuẩn xác nhất. May mắn, sau khi phim lên sóng, nhiều khán giả nhận xét Huyền đóng “Trúc nghiện” rất đạt.
Sinh ra trong một gia đình có nhiều người làm nghệ thuật: bố và cậu là quay phim, 1 dì là diễn viên kịch, 1 dì là diễn viên xiếc và 1 dì dạy thanh nhạc, có lẽ dòng máu nghệ thuật đã chảy trong Huyền từ khi sinh ra. Cô đam mê nghệ thuật, dù không qua 1 trường lớp đào tạo nào về diễn xuất nhưng tất cả những nhân vật cô thủ vai đều thực sự để lại ấn tượng.
Cô Trúc ngày nào giờ đã trở thành một người mẹ của 2 con và ngày càng đẹp mặn mà, sắc sảo hơn. Hiện Mai Thu Huyền là Giám đốc một công ty truyền thông, cô vẫn tham gia nhiều hoạt động nghệ thuật. Mới đây nhất, cô tham gia diễn xuất trong phim Lạc giới - một bộ phim với đề tài tình yêu “phi giới tính” tạo được khá nhiều tiếng vang.
sao-phim-truyen-hinh-ngay-ay-bay-gio-Mai-Thu-Huyen-Nhung-ngon-nen-trong-demHình ảnh Trúc trong phần 2 Những ngọn nến trong đêm - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Là một doanh nhân, diễn viên, vòng quay một ngày của chị khá bận rộn với nhiều lịch trình khác nhau: họp với khách hàng, đối tác, điều hành công việc ở công ty, quay phim ở phim trường hoặc làm MC, tham gia sự kiện… May mắn, ông xã Mai Thu Huyền rất tâm lý, hết lòng yêu thương vợ con. Con gái Huyền Anh và con trai Anh Kiệt của Huyền khôn lớn, thông minh. Dù đang bận rộn với công việc, Mai Thu Huyền vẫn vẹn tròn vai trò của một người vợ, người mẹ trong gia đình. “Gia đình luôn là số 1 với tôi”, Huyền nói.
Đến nay, 13 năm trôi qua, thế nhưng khi Mai Thu Huyền ra đường, vẫn có khán giả gọi cô là “Trúc ơi”. Một sự trùng hợp ngẫu nhiên khi chúng tôi gặp Huyền để viết bài này, bộ phim Những ngọn nến trong đêm phần 2 vừa bấm máy. Dự kiến, phim sẽ quay trong 3 tháng 5, 6, 7 và ra mắt khán giả vào đầu năm 2016 trên kênh VTV3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.