Vai diễn mới của Mai Thu Huyền

29/12/2009 09:52 GMT+7

(TNTT>) Kể từ khi Nam tiến, con đường sự nghiệp của Mai Thu Huyền đã có một bước ngoặt lớn: đảm nhận chức vụ Tổng giám đốc FPT Media. Năm 2009, chị còn là gương mặt MC duyên dáng của các chương trình truyền hình dành cho phụ nữ.

Cùng năm, chị còn được mời tham gia hai phim Bước chân hoàn vũ (ĐD Xuân Phước, FPT Media sản xuất) và Lối rẽ (ĐD Phạm Ngọc Châu, Sao Thế Giới sản xuất). Và còn có một sự trùng hợp thật ngẫu nhiên khi hai phim này được phát sóng cùng trong tháng 1.2010.

Chị nghĩ sao về hai nhân vật của chị: Mai Ka (Lối rẽ) và Phương Trà (Bước chân hoàn vũ)?

Cả hai nhân vật này tôi đều rất thích nên đã nhận lời tham gia sau một thời gian dài vắng bóng trên màn ảnh. Cả hai đều là mẫu phụ nữ hiện đại, quyết đoán, thành đạt trong sự nghiệp nhưng đều gặp những khó khăn trong chuyện gia đình. Tuy nhiên, 2 nhân vật này có điểm khác biệt. Nếu Phương Trà luôn quan tâm đến gia đình, Mai Ka là người sống bản năng, đôi khi hành xử một cách tàn nhẫn và mải mê công việc đến nỗi bỏ quên cả gia đình.

Vai nào khó thể hiện hơn?

Phương Trà có tính cách nhất quán, là người phụ nữ mẫu mực nên không khó thể hiện. Còn Mai Ka lại là một mẫu người hoàn toàn khác. Mai Ka có đời sống tâm lý khá phức tạp, lúc mạnh mẽ đến mức lạnh lùng, lúc lại yếu đuối đến mức đáng thương, lại có một giai đoạn bị trầm cảm, không làm chủ được hành động và suy nghĩ của mình nên đòi hỏi diễn viên phải nhập tâm rất cao độ. Thời gian tham gia bộ phim này, tôi tốn rất nhiều sức lực để có thể hóa thân trọn vẹn vào nhân vật có đời sống tâm lý quá phức tạp như vậy.

Ngoài đời, chị giống Mai Ka hay Phương Trà?

Mai Ka hoàn toàn khác còn Phương Trà có nhiều điểm tương đồng với tôi, cụ thể như: đã quyết tâm làm việc gì thì sẽ cố gắng để làm đến cùng và luôn đặt gia đình là ưu tiên số 1.

Đối với nhân vật Mai Ka, chị có phải chuẩn bị tâm lý nhiều không?

 

Lối rẽ (30 tập)

Phát sóng lúc 11g thứ hai đến thứ sáu hằng tuần trên HTV7 kể từ 1.1.2010
Bước chân hoàn vũ (40 tập)
Phát sóng lúc 22g30 các ngày thứ năm, sáu, bảy và Chủ nhật hằng tuần trên HTV9, kể từ 10.1.2010

Khi thể hiện nhân vật Mai Ka, tôi luôn ở trong trạng thái căng thẳng vì nhân vật có quá nhiều xung đột. Rất hiếm thấy những cảnh nào Mai Ka vui vẻ, hạnh phúc mà luôn là những cảnh bực tức, cáu giận, ghen tuông, khóc lóc, đập phá… Nói chung là trong suốt thời gian quay bộ phim này hầu như lúc nào tôi cũng ở trong trạng thái phải tập trung cao độ và chuẩn bị tâm lý rất nhiều.

Đoạn diễn nào chị cảm thấy ưng ý nhất với vai Mai Ka?

Có lẽ đó là cảnh Mai Ka tự tử khi cuộc sống bế tắc, không lối thoát. Lúc đó nước mắt tôi đầm đìa và cũng không ngờ là mình có thể khóc nhiều như vậy, dường như lúc đó tôi hoàn toàn hóa thân vào nhân vật Mai Ka. Có lẽ sau vai Trúc trong bộ phim Những ngọn nến trong đêm, Mai Ka trong Lối rẽ là nhân vật mà tôi đã phải rơi rất nhiều nước mắt để thể hiện tính cách và hoàn cảnh éo le của nhân vật.

Có cảnh nào chị phải quay nhiều lần không?

Những cảnh quay lại nhiều lần là những cảnh tát trong phim. Trong phim có rất nhiều cảnh tôi tát người khác và cũng rất nhiều cảnh bị người khác tát. Nhiều khi mình thương bạn diễn nên chỉ tát nhẹ thôi, nhưng đạo diễn không hài lòng thành ra lại cứ bắt tát đi tát lại nhiều lần.

Trong Lối rẽ, chị diễn cặp với Minh Cường và Minh Trí (vai Hoàng Lâm, chồng bạn thân của Mai Ka và cũng là người tình của Mai Ka). Người nào diễn ăn ý với chị hơn?

Anh Minh Trí là diễn viên chuyên nghiệp nên hai anh em diễn với nhau khá là ăn ý. Còn anh Minh Cường là một diễn viên không chuyên và cũng chưa đóng nhiều phim nên chuyện bỡ ngỡ là không tránh khỏi. Tuy nhiên, anh Cường rất hợp với vai Duy Nghĩa và cũng là một người chịu khó học hỏi nên sự phối hợp cũng rất tốt.

Vừa lo cho gia đình, vừa lo việc cơ quan và còn đóng phim, chị làm sao phân bố được thời gian của mình?

Khi nhận lời tham gia phim, tôi đang khá rảnh, tuy nhiên khi bộ phim đi được nửa đường thì đúng lúc tôi được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc của FPT Media. Lượng công việc tăng lên gấp nhiều lần, thường xuyên phải đi công tác nên phần nào cũng bị ảnh hưởng đến tiến độ của đoàn phim. Trong 3 tháng quay phim mỗi ngày tôi ngủ 3-4 tiếng. Ban ngày đi đóng phim, tối về lại ôm máy tính đến sáng, nên sau khi phim đóng máy, tôi bị sút khoảng 3kg, làm nhiều người không nhận ra mình.

Minh Tuyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.