Gặp lại Mai Thu Huyền

15/08/2009 10:30 GMT+7

(TNTT>) Mai Thu Huyền là một diễn viên xinh đẹp, tài năng. Chị từng để lại ấn tượng tốt đẹp trong nhiều bộ phim, đặc biệt là vai Trúc trong Những ngọn nến trong đêm.

Thế nhưng, bỗng dưng Mai Thu Huyền biến mất tăm rồi lại xuất hiện đỉnh đạc trong vai trò Tổng giám đốc FPT Media. Tưởng làm "sếp lớn" Mai Thu Huyền sẽ giã từ luôn trường quay, nhưng bây giờ chị đã nhớ nghề nên mới nhận lời tham gia bộ phim Lối rẽ. Nữ diễn viên đa năng này đã dành cho chúng tôi cuộc trò chuyện thú vị về  gia đình và công việc.

Khi sự nghiệp đang lên chị lại quyết định lập gia đình, sinh con và “bỏ bê” nghiệp diễn trong một thời gian khá dài. Như thế chị không ngại bị khán giả quên lãng?

Tôi đam mê nghệ thuật, nhưng dù sao đó không phải là hơi thở của tôi. Là một người phụ nữ, tôi xem mái ấm gia đình là quan trọng nhất. Đó là điểm tựa mãi mãi cho cuộc đời, và tôi thấy mình đã thành công khi có một người chồng tốt và những đứa con ngoan. Tôi đã đắn đo rất nhiều để quyết định việc này, có chút nuối tiếc nhưng tôi không hề hối hận.

Còn về khán giả, tôi nghĩ một khi họ đã yêu mến mình rồi thì sẽ ủng hộ mình tiếp. Tôi đã ngưng diễn xuất gần 4 đến 5 năm, tưởng khán giả quên mình. Nhưng thật bất ngờ, khi xuất hiện trở lại, mọi người vẫn nhớ đến tôi. Đây là niềm hạnh phúc to lớn với một người nghệ sĩ.

Đầu tháng 8 vừa qua, chị được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc của FPT Media và còn nhận vai diễn mới. Có vẻ như sự nghiệp của chị đang thăng tiến rất tốt. Bây giờ nếu bắt chị từ bỏ tất cả để chọn gia đình, chị có đồng ý?

Thông tin thêm

Mai Thu Huyền bước vào nghệ thuật với vai diễn đầu tiên trong bộ phim truyền hình Nỗi đau thầm lặng khi cô 16 tuổi. Năm 2002, cô tạo được thiện cảm với khán giả qua vai diễn ấn tượng trong phim Những ngọn nến trong đêm.

Một số phim đã tham gia: Nhà có 3 chị em gái, Bước chân hoàn vũ… Hiện tại chị đang tham gia vào bộ phim Lối rẽ.

Nếu phải lựa chọn giữa sự nghiệp và gia đình, tôi sẽ chọn gia đình. Đây là việc mà tôi từng làm. Với tôi, nếu không làm được việc này thì tôi sẽ làm việc khác. Thành công có là gì khi trở về nhà với cảm giác cô đơn, trống trải. Nhưng mỗi người có một suy nghĩ khác nhau. Có lẽ tôi quan niệm hơi Á Đông một chút. Tôi luôn ủng hộ những người phụ nữ có những đóng góp tích cực cho xã hội. Người phụ nữ ngày nay không chỉ có bổn phận bếp núc mà còn làm được nhiều việc hơn thế.

Xinh đẹp, giỏi giang, có một cuộc sống gia đình hạnh phúc, công việc thành công, dường như cuộc sống với chị toàn một màu hồng và chị cũng là người rất hoàn hảo?

Đó là do mọi người nhận xét chứ tôi không hoàn hảo đến như thế. Tôi không phải là người xấu nhưng cũng có những mặt không tốt. Tôi chỉ dám nghĩ mình là một người có tâm. Nhờ chữ “tâm” này mà tôi định hình được những hành động của mình, vì thế mọi thứ với tôi được thuận lợi hơn. Tuy nhiên, cũng có những khó khăn, vất vả mà không phải ai cũng nhìn thấy được và tôi cũng không thể kể ra được.

Chị nghĩ mình nổi tiếng ở mức nào trong giới nghệ thuật?

Khi bắt đầu đóng phim, tôi không nghĩ là mình sẽ được nổi tiếng hay không. Vì như thế sẽ tạo cho chính bản thân tôi áp lực, biết đâu sẽ làm hư hết mọi chuyện. Tôi chỉ biết cố gắng với niềm đam mê của mình. Tôi vui khi thành quả của mình được khán giả đón nhận.

Người xưa nói “hồng nhan đa truân”, nhưng với chị dường như câu nói này không đúng?

Câu nói này người xưa vốn dành để nói về những người phụ nữ xinh đẹp nhưng gặp phải bất hạnh. Còn tôi, tôi chỉ dễ nhìn chứ không phải quá đẹp (cười). Người xưa và cả người nay thường nghĩ rằng, người đẹp thường không giỏi, chính vì thế nó đã tạo nên những khó khăn cho họ. Tôi chỉ là một phần nhỏ trong sự “không đúng” của câu nói đó. Ngày nay có rất nhiều người phụ nữ đẹp và cũng rất giỏi giang. Tôi rất nể những người thành công trong giới nghệ thuật vì họ thật sự tài năng. Người phụ nữ để đạt được thành công trong nghệ thuật thì sự cố gắng của họ phải gấp đôi.

Trong cuộc sống gia đình khó tránh khỏi những vấn đề trục trặc. Chị bảo vệ tổ ấm của mình như thế nào?

Gia đình nào cũng gặp những trục trặc, vấn đề là nó nhỏ hay lớn. Có khi thêm một chút hờn giậ sẽ làm tình yêu thú vị hơn. Nhưng bạn phải biết điểm dừng đấy nhé, “cơm sôi nhỏ lửa” câu nói từ ngày xưa của ông bà ta luôn luôn đúng.

Vậy đâu là bí quyết giúp chị có một gia đình hạnh phúc?

Điều quan trọng nhất là sự yêu thương, tôn trọng và chia sẻ. Mỗi người đều có một thế giới riêng, khi đã lấy nhau phải biết tôn trọng cái riêng của người kia. Điều này bao gồm cả sự tôn trọng quá khứ, cá tính và tìm cách hòa hợp những cái còn lại. Tác nhân bên ngoài sẽ có vai trò tác động rất nhiều. Vì thế tôi không bao giờ cho phép mình chủ quan.

Có một người vợ xinh đẹp, giỏi giang và nổi tiếng, chắc anh ấy sẽ phải lo "giữ vợ"? 

Tôi không biết anh ấy như thế nào, riêng tôi luôn tìm cách để giữ chân anh ấy (cười). Quan trọng là bạn phải biết cách thờ ơ với những tác nhân từ bên ngoài, ý chí phải kiên định và đừng bao giờ “đứng núi này trông núi nọ”.

Minh Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.