Miễn phí thưởng thức đêm nhạc Trịnh Công Sơn

20/03/2013 16:26 GMT+7

(TNO) Sáng 20.3, gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và ban tổ chức chương trình 12 năm nhớ Trịnh Công Sơn đã công bố đêm nhạc chủ đề Đóa hoa vô thường với con số khán giả dự kiến ấn tượng: 26.000 người.

(TNO) Sáng 20.3, gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và ban tổ chức chương trình 12 năm nhớ Trịnh Công Sơn đã công bố đêm nhạc chủ đề Đóa hoa vô thường với con số khán giả dự kiến ấn tượng: 26.000 người.

Ban tổ chức cho biết cũng vào thời điểm này năm ngoái, lần đầu tiên đêm nhạc tưởng nhớ Trịnh Công Sơn được tổ chức tại Q.7, TP.HCM với một không gian rộng lớn đã thu hút hàng ngàn người đến dự, trong đó rất nhiều người hâm mộ ở TP.HCM và nhiều tỉnh thành trên cả nước đã xếp hàng từ 4 giờ sáng để nhận vé.

Chính vì thế, năm nay gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và các đơn vị khác, trong đó có Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, phối hợp tổ chức đêm nhạc mang tên Đóa hoa vô thường. Đây cũng là tên một ca khúc quen thuộc của cố nhạc sĩ tài hoa này.


Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng (giữa) và nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn (phải) sẽ dàn dựng đêm nhạc này

Đêm nhạc hoàn toàn miễn phí và dự kiến sẽ quy tụ lượng khán giả “khủng” với 26.000 người.

Trước câu hỏi mà báo chí đặt ra về việc chất lượng âm thanh, hình ảnh thế nào cho số lượng khán giả đông như vậy, đại diện ban tổ chức cho biết họ sẽ sử dụng dàn âm thanh chất lượng tốt nhất, đặt nhiều màn hình phụ và sẽ không bố trí ghế ngồi cho khán giả (trừ những khách mời đặc biệt).

Ban tổ chức hy vọng điều này sẽ giúp khán giả có thể thưởng thức nhạc Trịnh một cách hòa quyện, trọn vẹn trong khung cảnh lãng mạn, thơ mộng của khu Hồ Bán Nguyệt (địa điểm tổ chức đêm nhạc) cũng như để tái hiện lại không gian âm nhạc của những Ca khúc Da vàng.

Ngoài ra, ban tổ chức còn cho biết đã chuẩn bị sẵn 20.000 chiếc áo mưa phòng khi gặp thời tiết bất lợi.


Từ trái sang: Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn và ca sĩ Hồng Nhung

Chương trình năm nay gồm 19 bài hát là các bản tình ca bất hủ của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và đặc biệt là một số bài hát trong tuyển tập Ca khúc Da vàng vừa được cấp phép như Người mẹ Ô Lý, Đôi mắt nào mở ra, Nước mắt cho quê hương…

Thể hiện những ca khúc này vẫn là những ca sĩ hàng đầu như Thanh Lam, Mỹ Linh, Đức Tuấn… và không thể thiếu giọng ca đã gắn liền với nhạc Trịnh - ca sĩ Hồng Nhung.

Có mặt trong buổi họp báo sáng 20.3, Hồng Nhung cho biết lần này cô sẽ không hát những ca khúc đã quá quen thuộc nữa mà sẽ thể hiện một số ca khúc mới lạ hơn.

Nữ ca sĩ cũng bật mí luôn đó là ca khúc Huyền thoại mẹ mà cô rất yêu thích nhưng hiếm khi thể hiện trên sân khấu. Hồng Nhung cũng sẽ "thể hiện lần đầu tiên" hai ca khúc Xin cho tôi Xin mặt trời ngủ yên. Các ca khúc này sẽ do nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn hòa âm, phối khí lại.


Ca sĩ Hồng Nhung chia sẻ trong buổi họp báo 

Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, em gái của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, cho biết: “Chương trình là món quà mà gia đình và các nghệ sĩ muốn dành tặng tới những người đã, đang và sẽ yêu nhạc Trịnh Công Sơn. Chúng tôi muốn mang đến một chương trình có chất lượng và hoàn toàn miễn phí cho khán giả. Đặc biệt năm nay, chúng tôi mời khán giả tham dự vào màn trình diễn lập kỷ lục Việt Nam với việc hàng chục nghìn người cùng hát bài Nối vòng tay lớn”.

Đêm nhạc sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 31.3 tại khu công viên The Crescent (Hồ Bán Nguyệt), đô thị Phú  Mỹ Hưng, phường Tân Phong, Q.7, TP.HCM.

Tuy nhiên, chương trình sẽ chào đón khán giả từ 16 giờ để người hâm mộ có cơ hội giao lưu và tham gia các hoạt động cộng đổng.

Để nhận vé mời (miễn phí) từ đêm nhạc này, độc giả có thể liên hệ ban tổ chức chương trình vào lúc 8 giờ sáng ngày 26.3 tại Trung tâm thương mại Crescent Mall (Q.7, TP.HCM).

Vì số lượng có hạn nên ban tổ chức ưu tiên cho những người đến trước và dành ra 2.000 vé cho những người ở các tỉnh khác, có thể đăng ký qua email: trinhfoundation@trinhcongson.vn.

Thiên Hương - Hiền Nhi
Ảnh: Thiên Hương

>> Ca khúc Da vàng trong đêm tưởng nhớ Trịnh Công Sơn
>> Đề nghị đặt tên đường Võ Văn Kiệt, Trịnh Công Sơn
>> Dòng người đến viếng Trịnh Công Sơn trong mưa
>> Đêm nhạc Trịnh Công Sơn sẽ diễn ra lần đầu tiên tại The Crescent
>> Đêm nhạc nhớ Trịnh Công Sơn
>> 4 đêm nhạc nhớ Trịnh Công Sơn tại Mỹ
>> Phát vé miễn phí đêm nhạc Trịnh Công Sơn
>> Tây hát trong đêm nhạc giỗ Trịnh Công Sơn
>> Trịnh Công Sơn - Mộc
>> Đêm nhạc Trịnh Công Sơn - Phú Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.