Đời nay theo dòng thời sự

30/06/2012 11:00 GMT+7

* Khát vọng của các họa sĩ khuyết tật Sáu gương mặt trẻ: Phạm Tuấn Tú, Lê Thị Minh Tâm, Lê Chí Hiếu, Nguyễn Đức Hùng, Nguyễn Khắc Chinh và Trịnh Minh Tiến cùng hội tụ trong triển lãm Đời nay vừa khai mạc tối 29-6, kéo dài đến 14-7 tại Art Talk Café, Quán Sứ, Hà Nội.

* Khát vọng của các họa sĩ khuyết tật

Sáu gương mặt trẻ: Phạm Tuấn Tú, Lê Thị Minh Tâm, Lê Chí Hiếu, Nguyễn Đức Hùng, Nguyễn Khắc Chinh và Trịnh Minh Tiến cùng hội tụ trong triển lãm Đời nay vừa khai mạc tối 29-6, kéo dài đến 14-7 tại Art Talk Café, Quán Sứ, Hà Nội.

 Đời nay theo dòng thời sự - Tác phẩm Cuộc sống của manơcanh của Nguyễn Khắc Chinh  - nd
Tác phẩm Cuộc sống của manơcanh của Nguyễn Khắc Chinh - Ảnh: Nga Linh chụp lại

Hơn 20 bức tranh chạm tới những vấn đề đời sống, con người gần gũi trong những hình thức thể hiện nhiều thử nghiệm: từ tính cách đa dạng của một cá thể nở thành hoa độc trên đỉnh não người (Không có gì là không có gì, Một loài hoa - Phạm Tuấn Tú) đến Hotgirl (Lê Thị Minh Tâm) hay sự đa dạng về giới tính (Tìm kiếm gương mặt thật, Cuộc sống của manơcanh - Nguyễn Khắc Chinh). Dù còn mới mẻ hay khác lạ với công chúng về tư duy, kỹ thuật sáng tác, nghệ sĩ Nguyễn Đức Hùng chia sẻ: “Khát vọng cuối cùng của tôi hay một số đồng nghiệp là dùng nghệ thuật phục vụ xã hội tốt hơn, hơn nữa là dùng nghệ thuật định hướng xã hội”.

Trong khuôn khổ triển lãm, một cuộc trò chuyện của các nghệ sĩ về các tác phẩm sẽ rộng cửa cho khách thưởng lãm lúc 14g30 ngày 30-6.

* Phòng tranh Khát vọng của sáu họa sĩ khuyết tật đến từ Hà Tĩnh, Đà Nẵng và Thừa Thiên - Huế vừa mở cửa chiều 28-6 tại tòa soạn tạp chí Sông Hương (Phạm Hồng Thái, TP Huế).

26 bức tranh sơn dầu và acrylic với hình ảnh mái ấm gia đình, phong cảnh quê hương và những vẻ đẹp khác của đời thường... đã mang đến cho công chúng những cảm xúc đặc biệt. Họa sĩ Đặng Mậu Tựu, chủ tịch Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Thừa Thiên - Huế, nói tranh của các họa sĩ đã được vẽ bằng cái tâm tha thiết yêu đời và cả tinh thần thép để vượt lên số phận. Triển lãm mở cửa đến hết ngày 5-7.

Theo Nga Linh - Trần Hạnh / Tuổi Trẻ

>> Xem tranh của 14 họa sĩ lừng danh nhất Ấn Độ
>> Bỗng dưng thành họa sĩ
>> Triển lãm nghệ thuật độc đáo của ba nữ họa sĩ Đức
>> Triển lãm tranh in đá của cố họa sĩ Vũ Cao Đàm
>> Họa sĩ “tiếp thị” truyện tranh
>> Gặp nữ họa sĩ 3D đạt kỷ lục Guiness giữa Sài Gòn
>> Họa sĩ Malaysia động viên đồng nghiệp Việt Nam
>> Cách “xả stress” của họa sĩ Trịnh Thanh Tùng
>> Đà Lạt dưới mắt họa sĩ Mexico
>> Họa sĩ mộng du
>> Cơ hội trở thành họa sĩ
>> Phạm Lực - họa sĩ có số phận kỳ lạ
>> Họa sĩ Đào Trọng Lưu và cuộc dạo chơi giữa âm nhạc
>> Họa sĩ Hoàng Đặng: “Xin xóa tên tôi!”
>> Trao tặng 452 bức tranh của cố họa sĩ Nguyễn Đức Hạnh
>> Họa sĩ nhí quốc tế
>> Họa sĩ Vũ Giáng Hương từ trần
>> Họa sĩ mê phong cảnh Lào
>> Không gian thiền của họa sĩ
>> Họa sĩ Trương Hán Minh triển lãm, đấu giá tranh làm từ thiện

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.