Tết về sớm với trẻ em vùng cao

07/01/2014 03:05 GMT+7

Nhìn những nụ cười rạng rỡ của nhiều học sinh, con em đồng bào dân tộc ở Cao Bằng khi đón nhận học bổng Nguyễn Thái Bình - Báo Thanh Niên và quà tặng của chương trình Vạn điều ước do báo phối hợp với Công ty Nestlé Việt Nam trao tặng, chúng tôi cảm nhận dường như tết đang về sớm hơn.

Nhìn những nụ cười rạng rỡ của nhiều học sinh, con em đồng bào dân tộc ở Cao Bằng khi đón nhận học bổng Nguyễn Thái Bình - Báo Thanh Niên và quà tặng của chương trình Vạn điều ước do báo phối hợp với Công ty Nestlé Việt Nam trao tặng, chúng tôi cảm nhận dường như tết đang về sớm hơn.

Tết về sớm với trẻ em vùng cao
Bà Đặng Thị Phương Thảo trao áo ấm cho học sinh Trường tiểu học và trung học cơ sở xã Lương Thông - Ảnh: Nguyễn Tuấn

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Cao Bằng là điểm dừng chân đầu tiên của đoàn công tác Báo Thanh Niên trong hành trình trao quà đợt này. Chiều 4.1, lễ trao 20 suất học bổng Nguyễn Thái Bình, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng diễn ra trong không khí tươi vui, ấm cúng với sự chứng kiến của cán bộ, chiến sĩ công tác tại nhiều đồn biên phòng giáp biên giới đưa con về nhận học bổng.

Vượt quãng đường rừng gần 40 km từ xã Bạch Đằng (H.Hòa An), mẹ con chị Nguyễn Thị Thúy Anh và cháu Nguyễn Ngọc Thanh (10 tuổi) có mặt sớm nhất trước giờ trao học bổng. Cháu Thanh là con anh Nguyễn Chí Dũng, từng công tác tại Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Cao Bằng. Anh Dũng mới mất năm 2012 trong một tai nạn trên đường về nhà nghỉ phép. Chồng qua đời, chị Thúy Anh thui thủi một mình gồng gánh nuôi con. Nén lại những buồn đau, cháu Thanh luôn cố gắng học giỏi. Ngồi nhìn con gái nhận học bổng, đôi mắt chị Thúy Anh rưng rưng: “Món quà là sự hỗ trợ thiết thực với con gái nhưng cũng động viên tôi cố gắng vượt qua khó khăn, nuôi dạy cháu ăn học thành người…”.

 

Báo Thanh Niên xin chân thành cảm ơn sự đồng hành của Công ty Nestlé Việt Nam trong việc trao học bổng và hỗ trợ gia đình chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn (110 triệu đồng) và 500 phần quà Vạn điều ước (trị giá 80 triệu đồng) gồm sữa, tập học sinh, áo ấm trị giá cho học sinh, người dân nghèo tại tỉnh Cao Bằng.

Công tác ở Đồn biên phòng Cốc Bàng, đứng chân ở vùng cao và xa nhất Cao Bằng, đại úy Chung Văn Thanh đưa con trai Chung Đức Thiên (10 tuổi) về tỉnh nhận học bổng. Gia cảnh anh Thanh thuộc diện éo le. Do yêu cầu công tác, đại úy Thanh thường xuyên vắng nhà. Công việc chăm sóc, dạy dỗ Thiên do người vợ  đảm đang hiện đang bị bệnh ung thư tuyến giáp lo liệu. Thiên nói: “Cháu sẽ dùng học bổng này đóng học phí và mua sách vở. Cháu hứa năm nay sẽ giành danh hiệu học sinh giỏi để mẹ luôn vui, bố yên tâm công tác…”.

Nhân dịp này, bà Đặng Thị Phương Thảo, Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên còn trao 2 suất quà, mỗi suất 5 triệu đồng cho 2 gia đình chiến sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đại tá Trần Ngọc Thanh,  Phó chính ủy biên phòng tỉnh Cao Bằng, cho biết chưa khi nào con em cán bộ chiến sĩ biên phòng Cao Bằng nhận được suất học bổng nhiều  đến thế. Ông nói: “Món quà đầy tình nghĩa của Báo Thanh Niên và Công ty Nestlé Việt Nam  ngoài hỗ trợ các cháu có điều kiện học tập tốt hơn còn giúp người lính biên phòng ấm lòng, giữ vững niềm tin nơi hậu phương, động viên nhau vượt mọi gian khổ, nắm chắc tay súng chốt giữ và bảo vệ biên cương...”.

Em đã có áo ấm đón tết

Tiếp đó, đoàn công tác Báo Thanh Niên vượt qua cung đường dài gần 70 km ngoằn ngoèo, men theo sườn núi chênh vênh hiểm trở mang 500 phần quà chương trình Vạn điều ước đến với học sinh, người dân huyện Thông Nông. Trường mầm non Hồng Quân (thị trấn Thông Nông) và trường tiểu học ở xã Lương Thông là những điểm đầu tiên nhận quà tặng.

Vào mùa đông, nhiệt độ ở đây khoảng 10 độ C nhưng nhiều học sinh chỉ có dép lê, run cầm cập trong manh áo mỏng tang, chống chọi với giá rét. Em Lý Văn Trường (lớp 4B) mừng rơn khi mặc áo mới ngay giữa sân trường. Ở ngôi trường này, có hàng chục học sinh có gia cảnh rất khó khăn, chiếc áo ấm mới là niềm mơ ước lớn của các em.

Phát biểu trong những buổi trao quà, bà Đặng Thị Phương Thảo chân thành cảm ơn những người lính biên phòng và chính quyền địa phương đã hỗ trợ đoàn mang quà đến cho học sinh và người dân vùng cao.

P.Hậu - Ng.Tuấn - M.Hoàng

>> Trẻ "da cam" đón tết sớm
>> Mang Tết sớm đến cho bệnh nhi ung thư
>> Tết sớm trên đảo Sinh Tồn
>> Vui tết sớm cùng người khó khăn
>> Tết sớm ở làng hoa truyền thống
>> Tết sớm ở làng Cam
>> Tết sớm với trẻ em nghèo vùng xa 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.