Tiểu thương tìm hy vọng trong tro tàn sau vụ cháy chợ Tứ Hạ

16/09/2015 18:00 GMT+7

(TNO) “Cả cuộc đời tui buôn bán nay đã thành tro bụi rồi bà con ơi, làm răng đây”, vừa nhặt nhạnh những bộ áo quần may sẵn trong các gian hàng đã hóa thành tro, bà Vinh vừa khóc than.

(TNO) “Cả cuộc đời tui buôn bán nay đã thành tro bụi rồi bà con ơi, làm răng đây”, vừa nhặt nhạnh những bộ áo quần may sẵn trong các gian hàng đã hóa thành tro, bà Vinh vừa khóc than.

Ngọn lửa bén quá nhanh, lại xảy ra giữa khuya nên lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp chỉ có thể cứu được một số gian hàng phía trước chợ
Chiều nay 16.9, sau khi tiến hành phong tỏa hiện trường để điều tra, cơ quan chức trách đã cho tiểu thương chợ Tứ Hạ tiếp cận các lô hàng của mình. 
Phần lớn các tiểu thương chợ Tứ Hạ đều khóc cạn nước mắt sau khi chứng kiến hàng hóa của mình bị thiêu rụi. Cả ngôi chợ bỗng chốc tan hoan, rệu rã. Những khung cửa cột kèo dẫu bằng sắt cũng quẹo.
Có người ngay sau khi nắm thông tin cháy chợ đã có mặt tại hiện trường nhưng bất lực nhìn ngọn lửa thiêu rụi các gian hàng của mình.
Trong số những hộ kinh doanh bị thiệt hại nặng nề nhất là vợ chồng ông Phạm Viết Đăng – Nguyễn Thị Vinh. Cả 6 lô hàng áo quần, vải vóc của ông bà đều bị thiêu rụi. Toàn bộ số vốn gần 4 tỉ đồng bỗng chốc hóa thành tro.
“Cả cuộc đời tui buôn bán nay đã thành tro bụi rồi bà con ơi, làm răng đây”, vừa nhặt nhạnh những bộ áo quần may sẵn trong các gian hàng đã hóa thành tro, bà Vinh vừa khóc than.
Còn chị Trần Thị Lan, 52 tuổi, một cô phụ gồng gánh nuôi 3 đứa con, lặng lẽ ngồi một góc nhìn gian hàng vừa hóa thành tro của mình. “Hai đứa đầu thì hết học rồi, còn đứa con út học lớp 9. Sáng cháu nó ra chợ về, nó nói thôi con nghỉ học chứ kiểu ni tiền mô mà đóng học phí?”, chị Lan rầu rỉ.
Theo thông tin từ UBND phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế, trừ 26 ki ốt nằm phía trước chợ “thoát nạn” trong vụ hỏa hoạn, vụ cháy đã gây thiệt hại cho 145 lô hàng. Đặc biệt, 60 lô hàng của 22 hộ kinh doanh các mặt hàng như áo quần, vải vóc giày dép… đều bị thiêu rụi.
Trao đổi với chúng tôi, Chủ tịch UBND phường Tứ Hạ, ông Hoàng Thắng cho biết hiện công tác điều tra nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được Công an tỉnh thực hiện. Hiện chưa có con số chính thức nhưng thiệt hại ban đầu ước tính trên cả chục tỷ đồng.
Trước mắt, thị xã và phường đã thống nhất tận dụng mặt sân phía trước làm các gian hàng bán mặt hàng khô, các mặt hàng thịt cá, đồ tươi sẽ bố trí bán phía sau chợ, nơi vừa xảy ra vụ cháy. Do hư hại gần như hoàn toàn nên về lâu dài, phường sẽ xây dựng phương án báo cáo thị xã sau đó xin ý kiến tỉnh để xây dựng lại chợ mới.
Một số hình ảnh Thanh Niên Online ghi lại trong hôm nay: 
Nhiều tiểu thương trắng tay khi phần lớn các gian hàng đều bị thiêu rụi
Tìm kiếm những gì còn sót lại trong đống tro tàn
Chị Trần Thị Lan, một tiểu thương giàn giụa nước mắt vì những khốn khó sắp tới
Một tiểu thương kinh doanh tạp hóa cố gắng nhặt nhạnh vài thứ chưa thể cháy
Vụ cháy hầu như phá hủy toàn bộ khu chợ vốn là chợ trung tâm thị xã
Vợ chồng bà Nguyễn Thị Vinh, hộ thiệt hại nặng nề nhất với 6 gian hàng bị cháy với trị giá hàng hóa gần 4 tỷ đồng đã thành tro
Công tác điều tra nguyên nhân vụ cháy vẫn đang gấp rút thực hiện
Điều khiến nhiều tiểu thương chợ Tứ Hạ bức xúc là con lươn phía trước chợ cản trở việc cứu hộ cứu nạn lẫn kinh doanh mua bán
Đến chiều 16.9 lực lực lượng chức trách vẫn chưa có kết quả thống kê thiệt hại
Những gì còn lại được một hộ kinh doanh nhanh chóng mang về nhà sắp xếp lại
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.