'Tiếng hát truyền hình' trở lại năm thứ 25

24/08/2015 17:35 GMT+7

(TNO) Là cuộc thi âm nhạc trên sóng truyền hình có tuổi đời lâu nhất, Tiếng hát truyền hình 2015 chính thức khởi động tuyển sinh trên cả nước bắt đầu từ ngày 1.9. Đây cũng là năm đặc biệt, kỷ niệm cuộc thi bước vào tuổi 25.

(TNO) Là cuộc thi âm nhạc trên sóng truyền hình có tuổi đời lâu nhất, Tiếng hát truyền hình 2015 chính thức khởi động tuyển sinh trên cả nước bắt đầu từ ngày 1.9. Đây cũng là năm đặc biệt, kỷ niệm cuộc thi bước vào tuổi 25.

 
Thanh Ngân đoạt giải nhất Tiếng hát truyền hình 2014 - Ảnh: BTC
 

Tiếng hát truyền hình khởi động từ năm 1991, là cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc dành cho các bạn trẻ yêu ca hát từ 16 đến 28 tuổi. Tính đến nay, cuộc thi này đã tìm kiếm được nhiều thế hệ tài năng âm nhạc như: Như Quỳnh, Thu Minh, Đức Tuấn, Thanh Thúy… Trong đó, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng từng 8 lần tham gia cuộc thi này, đến năm 1998 mới đoạt giải tư.

 

Năm nay, cuộc thi do Đài truyền hình TP.HCM phối hợp tổ chức với nhiều thay đổi trong khâu thi tuyển, huấn luyện, đào tạo nhằm mang đến làn gió mới, tạo sức hút với công chúng hơn giữa lúc các cuộc thi về âm nhạc tràn ngập sóng truyền hình như Giọng hát Việt, Sao Mai...

 

Ban giám khảo cuộc thi vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, theo BTC, đó sẽ là những ca sĩ, nhạc sĩ có sức ảnh hưởng và đóng góp vào sự phát triển của nền âm nhạc nước nhà đồng thời là những người luôn gắn bó với cuộc thi.

 
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng từng 8 lần dự thi Tiếng hát truyền hình - Ảnh: Chụp màn hình

 

Vòng sơ tuyển sẽ diễn ra tại 4 địa điểm: Hà Nội, Buôn Ma Thuột, Đà Nẵng, TP.HCM. Các thí sinh có thể lựa chọn dòng nhạc mình yêu thích gồm: Thính phòng, dân ca - âm hưởng dân ca và nhạc nhẹ.

 

Vòng chung kết sẽ gồm 9 thí sinh xuất sắc của 3 dòng nhạc, tranh tài trong 4 đêm diễn, được truyền hình trực tiếp trên HTV9. Bên cạnh đó, mỗi đêm thi sẽ có các khách mời là các ca sĩ đã trưởng thành từ cuộc thi này như ca sĩ Đức Tuấn, Đoan Trang, Bùi Anh Tuấn, Tiêu Châu Như Quỳnh, Thanh Ngọc…

 

Đặc biệt, năm nay còn có đêm Gala kỷ niệm 25 năm Tiếng hát truyền hình với sự có mặt của nhiều gương mặt nổi tiếng bước ra từ chương trình này.

Tiếng hát truyền hình 2015 có tổng giá trị giải thưởng hơn nửa tỉ đồng. Quán quân của chương trình ngoài giải thưởng 100 triệu đồng còn được thực hiện một CD album gồm 5 ca khúc và chọn ra một bài xuất sắc trong số đó để thực hiện MV.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.