Thủ tướng Đức Angela Merkel: Hòa bình ở Ukraine rất mong manh

17/02/2015 14:29 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Đức Angela Merkel cho rằng tình hình ở miền đông Ukraine vẫn rất mong manh và con đường đi tới hòa bình toàn diện ở đây sẽ “cực kỳ khó khăn”, theo Reuters.

(TNO) Thủ tướng Đức Angela Merkel cho rằng tình hình ở miền đông Ukraine vẫn rất mong manh và con đường đi tới hòa bình toàn diện ở đây sẽ “cực kỳ khó khăn”, theo Reuters.

Thủ tướng Đức Angela Merkel - Ảnh: AFP
 
Trong buổi họp báo tại thủ đô Berlin (Đức) ngày 16.2, Thủ tướng Đức Angela Merkel nói rằng tình hình ở miền đông Ukraine đang rất mong manh; riêng về nút giao thông chiến lược Debaltseve, nơi đang xảy ra giao tranh thì không có gì bất ngờ, theo Reuters.
Bà Merkel khẳng định: “Rõ ràng còn nhiều điều phải làm. Và tôi đã luôn nói rằng không có gì đảm bảo những gì chúng ta đang cố gắng sẽ mang lại thành công. Đó sẽ là con đường cực kỳ khó khăn”.
Tuyên bố của Thủ tướng Đức đưa ra một ngày sau khi lệnh ngừng bắn tại miền đông Ukraine bắt đầu có hiệu lực và thỏa thuận này trở nên mong manh sau khi hai bên liên tục cáo buộc lẫn nhau về diễn biến tại miền đông.
Reuters ngày 16.2 đưa tin, phía Kiev cho biết lực lượng của họ bị nã pháo hơn 100 lần, đồng thời khẳng định có 5 quân nhân của quân chính phủ thiệt mạng và 25 người khác bị thương kể từ khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực.
Trong khi đó, viên chỉ huy Eduard Basurin của phe ly khai tố binh sĩ Ukraine đã vi phạm lệnh ngừng bắn 27 lần trong vòng 24 giờ, theo Reuters.
AFP ngày 16.2 cũng nhận định thỏa thuận ngừng bắn tại Ukraine đang có nguy cơ đổ vỡ trong ngày 16.2 sau khi Kiev tuyên bố không rút vũ khí hạng nặng khỏi miền đông theo như điều khoản trong thỏa thuận vừa đạt được ở Minsk hôm 12.2 vừa qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.