Phe ly khai miền đông Ukraine tuyên bố có quyền tấn công Debaltseve

15/02/2015 19:59 GMT+7

(TNO) Một chỉ huy của lực lượng ly khai miền đông Ukraine hôm nay tuyên bố phe ly khai có quyền nổ súng ở thị trấn Debaltseve bất chấp lệnh ngừng bắn với lý do đó là 'lãnh thổ của chúng tôi'.

(TNO) Một chỉ huy của lực lượng ly khai miền đông Ukraine hôm nay tuyên bố phe ly khai có quyền nổ súng ở thị trấn Debaltseve bất chấp lệnh ngừng bắn vì đó là “lãnh thổ của chúng tôi”, theo Reuters ngày 15.2.

Binh sĩ Ukraine ở gần thị trấn Debaltseve - Ảnh: Reuters
 
Ngay trong ngày mà các bên bắt đầu thực hiện lệnh ngừng bắn theo thỏa thuận được ký kết hôm 12.2, chỉ huy cấp cao của lực lượng ly khai miền đông Ukraine Eduard Basurin nói: "Tất nhiên, chúng tôi có thể nổ súng (ở Debaltseve), đó là lãnh thổ của chúng tôi”.
Ông Eduard Basurin cũng nhấn mạnh rằng quân ly khai đang giám sát lệnh ngừng bắn ở mọi nơi, theo Reuters.
Trước đó, người đứng đầu phe ly khai ở vùng Donetsk, ông Alexander Zakharchenko, khẳng định thỏa thuận ngừng bắn ký kết tại Minsk, Belarus hôm 12.2 không bao gồm thị trấn Debaltseve.
Ông nói: “Không có bất cứ một chữ nào nhắc tới Debaltseve trong thỏa thuận Minsk, điều đó có nghĩa Ukraine đơn giản là đã phản bội 5.000 người ở vạc lửa Debaltseve", theo Sputnik.
Debaltseve là trung tâm vận tải chiến lược về phía đông bắc thành phố Donetsk, một trong những khu vực diễn ra giao tranh ác liệt giữa lực lượng chính phủ va phe ly khai, theo Sputnik.
Ngày 12.2, tại thủ đô Minsk của Belarus, đàm phán hòa bình về cuộc khủng hoảng ở Ukraine giữa lãnh đạo Nga, Pháp, Đức và Ukraine đã dẫn tới việc ký kết lệnh ngừng bắn giữa phe ly khai miền đông và Chính phủ Ukraine. Theo đó, lệnh ngừng bắn bắt đầu được thực hiện vào 0 giờ 00 ngày 15.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.