Thủ lĩnh IS ‘trọng thương’ vì bom Mỹ

09/11/2014 08:18 GMT+7

(TNO) Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS), được cho là đã bị “trọng thương” sau khi chiến đấu cơ của liên quân Mỹ oanh tạc một đoàn xe chở một nhóm chỉ huy cấp cao IS tại Iraq.


Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) - Ảnh: AFP

Nguồn tin của đài truyền hình Al Arabiya khẳng định al-Baghdadi đã bị thương rất nặng trong cuộc không kích của liên quân Mỹ tại thị trấn al-Qaim.

Bộ Chỉ huy Trung ương Mỹ thông báo chiến đấu cơ liên quân Mỹ đã phá hủy một đoàn xe gồm 10 chiếc xe tải có vũ trang chở theo một nhóm “các chỉ huy IS” vào tối hôm 7.11. Tuy nhiên, quân đội Mỹ không xác nhận al-Baghdadi có mặt trong đoàn xe hay không.

Trong khi đó, Iraqi News dẫn lời một quan chức tại tỉnh Anbar (Iraq) xác nhận “máy bay của liên quân quốc tế đã nhắm vào một cuộc họp của các thủ lĩnh IS tại thành phố Qaim, phía tây Anbar, khiến hàng chục người chết và bị thương”.

Tuy nhiên, một số tài khoản của thành viên IS trên trang mạng xã hội Twitter đã phủ nhận thông tin nói trên, khẳng định al-Baghdadi vẫn còn sống và kêu gọi người ủng hộ tổ chức này phớt lờ thông tin giả mạo, theo đài RT.

Hoàng Uy

>> IS giục người Hồi giáo Úc chặt đầu thường dân quê nhà
>> Học giả Hồi giáo gửi thư lên án tội ác của IS
>> Phiến quân Hồi giáo Philippines dọa hành quyết con tin Đức
>> Hồi giáo cực đoan Na Uy âm mưu chặt đầu một gia đình bất kỳ
>> Thủ tướng Anh: Iran có thể cùng chống phiến quân Hồi giáo tại Syria  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.