IS giục người Hồi giáo Úc chặt đầu thường dân quê nhà

31/10/2014 10:30 GMT+7

(TNO) "Điều chúng tôi muốn là các anh hãy ở lại Úc, bắt cóc ngẫu nhiên người dân trên đường phố, chặt đầu chúng, quay video, rồi gửi cho chúng tôi để phục vụ cho việc tuyên truyền”, IS chỉ đạo các thành viên ở Úc.


Ảnh chụp từ đoạn video trên Twitter cho thấy một thiếu niên Úc gia nhập IS đang lên tiếng đe dọa tấn công nước Úc

Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Fox News (Mỹ), ông Mike Rogers, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ, cho biết mặc dù đã sẵn sàng đi sang Syria để chiến đấu cho IS, nhưng các thành viên người Úc được tổ chức Hồi giáo cực đoan này tuyển chọn lại được chỉ đạo phải ở lại quê nhà.

Nghị sĩ Rogers cho biết các “tân binh” Úc của IS nhận được một tờ giấy chỉ đạo như sau: “Không, điều chúng tôi muốn là các anh làm là hãy ở lại Úc. Chúng tôi muốn các anh bắt cóc ngẫu nhiên người dân trên đường phố, chặt đầu chúng, quay video, rồi gửi cho chúng tôi để phục vụ cho việc tuyên truyền”.

“IS muốn có được một sự kiện đình đám tại một nước phương Tây. Chúng muốn thể hiện rằng chúng ta có thể vươn ra và tấn công quốc gia phương Tây”, nghị sĩ Mỹ nói thêm.

Được biết, tổ chức khủng bố Al Qaeda đang tận dụng chiến dịch không kích chống IS của liên quân Mỹ tại Syria để tạo lý do làm hòa với IS, cho rằng 2 nhóm nên ngừng đối đầu và cùng chung sức tấn công phương Tây, AP cho hay.

Hoàng Uy

>> Quân đội Thái cân nhắc yêu cầu của phiến quân Hồi giáo
>> Học giả Hồi giáo gửi thư lên án tội ác của IS
>> Phiến quân Hồi giáo Philippines dọa hành quyết con tin Đức
>> Hồi giáo cực đoan Na Uy âm mưu chặt đầu một gia đình bất kỳ  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.