Thái Lan phát hiện thêm vật liệu chế tạo bom ở ngoại ô Bangkok

31/08/2015 13:04 GMT+7

(TNO) Sau khi bắt giữ nghi phạm đầu tiên, cảnh sát Thái Lan đột kích vào căn hộ thứ hai và phát hiện thêm các vật liệu chế tạo bom được cho liên quan tới vụ đánh bom tại đền Erawan ở thủ đô Bangkok hồi giữa tháng, AP cho biết hôm nay 31.8.

(TNO) Sau khi bắt giữ nghi phạm đầu tiên, cảnh sát Thái Lan đột kích vào căn hộ thứ hai và phát hiện thêm các vật liệu chế tạo bom được cho liên quan tới vụ đánh bom tại đền Erawan ở thủ đô Bangkok hồi giữa tháng, AP cho biết hôm nay 31.8.

Cảnh sát Thái Lan trong cuộc bố ráp bắt giữ nghi phạm đầu tiên - Ảnh: AFP

Người phát ngôn lực lượng cảnh sát Thái Lan, ông Prawuth Thavornsiri ngày 31.8 thông báo cơ quan chức năng đã phát hiện hóa chất, thuốc súng, đồng hồ kỹ thuật số, xe điều khiển từ xa… tại một căn hộ ở quận Min Buri, ngoại ô Bangkok. Đây có thể là những vật liệu được sử dụng trong vụ nổ bom ở đền Erawan, trung tâm Bangkok, hôm 17.8 làm chết 20 người.

Trước đó, cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ một nghi phạm 28 tuổi và tịch thu nhiều vật liệu nghi dùng để chế tạo bom tại một căn hộ gần đó, theo AP.

Ông Thavornsiri nói thêm rằng cảnh sát đã đưa ra thêm 3 hoặc 4 lệnh bắt giữ, mặc dù không cung cấp chi tiết.

Đến nay, cảnh sát Thái Lan vẫn chưa thể tìm ra nghi phạm chính của vụ đánh bom tại đền Erawan. Nghi phạm chính là người đàn ông mặc áo thun màu vàng trong đoạn video của camera an ninh, người này đặt chiếc ba lô được cho chứa bom trên băng ghế trước khi vụ nổ xảy ra.

Ngoài ra, cảnh sát cũng không tiết lộ quốc tịch hay danh tính nghi phạm duy nhất bị bắt giữ tính đến thời điểm này. Mặc dù vậy, ông Thavornsiri cho biết cảnh sát “chắc chắn anh ta (nghi phạm 28 tuổi) là một phần trong mạng lưới” thực hiện vụ đánh bom ngày 17.8 vừa qua, theo AP. 

Trước đó, cảnh sát Thái Lan cho biết nghi phạm gây ra vụ đánh bom có thể thuộc một “mạng lưới” tội phạm chứ không hành động đơn độc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.