Thái Lan chưa bắt được nghi phạm đánh bom chính

31/08/2015 07:31 GMT+7

Ngày 30.8, cảnh sát Thái Lan cho biết khác với thông tin trên một số báo đài, người bị bắt hôm 29.8 không phải là nghi phạm chính trực tiếp gây ra vụ đánh bom ở đền Erawan, Bangkok làm 20 người chết và 125 người bị thương cách đây 2 tuần.

Ngày 30.8, cảnh sát Thái Lan cho biết khác với thông tin trên một số báo đài, người bị bắt hôm 29.8 không phải là nghi phạm chính trực tiếp gây ra vụ đánh bom ở đền Erawan, Bangkok làm 20 người chết và 125 người bị thương cách đây 2 tuần.

Cảnh sát Thái Lan khám xét nơi ở của nghi phạm vừa bắt được - Ảnh: Reuters
Tuy nhiên, người này bị cho là dính líu trực tiếp, có thể chính là kẻ đã cung cấp bom trong vụ đền Erawan lẫn vụ ném bom không gây thương vong ở bến tàu Sathorn hôm 18.8. “Đây không phải là nghi phạm được vẽ chân dung truy nã nhưng chúng tôi tin người này nằm trong đường dây gây ra 2 vụ nổ bom vừa qua”, phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Prawut Thavornsiri nói với báo chí.
Nghi phạm hiện đang bị tạm giữ tại một nơi bí mật và bị cáo buộc tội tàng trữ chất nổ trái phép. Nhà chức trách cho biết thêm người này không chịu hợp tác nên việc thẩm vấn vẫn chưa có tiến triển.
Khi bị bắt giữ, nghi phạm mang một hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ với tên Adem Karadag, 28 tuổi. Tuy nhiên Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ tại Bangkok đã xác định người này không phải là công dân nước họ. Khi lục soát nơi ở của nghi phạm, cảnh sát phát hiện nhiều vật liệu chế bom cùng hàng chục hộ chiếu.
Hàng xóm cho biết nghi phạm không biết nói tiếng Thái và cùng một người đàn ông mang hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ khác thuê phòng ở chung từ đầu năm 2015. Hiện chưa rõ tung tích người đàn ông thứ hai này.
Bên cạnh đó, từ số lượng lớn hộ chiếu thu giữ được, một nguồn tin cho rằng nghi phạm vừa bị bắt thuộc một đường dây buôn người và làm giấy tờ giả cho người nhập cư lậu đến Thái để tìm đường sang nước thứ ba. Vì thế, các vụ tấn công vừa qua có thể là để trả đũa việc chính quyền tăng cường trấn áp người nhập cư lậu gần đây.
Trước câu hỏi của một phóng viên rằng liệu nghi phạm mới bị bắt có phải là “người thế mạng” hay không, Tổng trưởng cảnh sát Thái Lan Somyot Pumpanmuang đã phát cáu: “Tại sao lại có thể hỏi câu này, anh có phải là người Thái không? Điều này hoàn toàn vô bổ”. Hiện cảnh sát và quân đội đang nỗ lực mở rộng chiến dịch truy lùng những kẻ đứng sau các vụ đánh bom. Tuy nhiên, lực lượng an ninh lo ngại có thể bọn chúng đã trốn ra nước ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.