Thái Lan bắt một nghi phạm liên quan vụ đánh bom Bangkok

29/08/2015 17:36 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Thái Lan ngày 29.8 cho biết đã bắt giữ một nghi phạm liên quan vụ đánh bom ở thủ đô Bangkok hôm 17.8, khiến 20 người chết và nhiều người bị thương. Có thông tin cho hay y là người Thổ Nhĩ Kỳ.

(TNO) Cảnh sát Thái Lan ngày 29.8 cho biết đã bắt giữ một người “có khả năng liên quan” đến vụ đánh bom ở thủ đô Bangkok hôm 17.8, khiến 20 người chết và nhiều người bị thương. Có thông tin cho hay y là người Thổ Nhĩ Kỳ.

Cảnh sát Thái Lan khám xét căn hộ nghi phạm bị nghi ngờ liên quan vụ đánh bom ở Bangkok, chiều 29.8.2015 - Ảnh: Thairath
“Chúng tôi đã bắt giữ một người đàn ông, phát hiện những chất liệu chế tạo bom trong nhà người đàn ông này và tôi tin rằng anh ta có khả năng liên quan đến vụ đánh bom”, phó giám đốc cảnh sát quốc gia Thái Lan, Chaktip Chaijinda cho biết vào ngày 29.8, theo Reuters.
Ông Chaktip cho biết thêm hiện cảnh sát “vẫn chưa rõ” liệu người đàn ông mới bị bắt có phải là nghi phạm đánh bom hay không. Nhưng ông Chaktip nói người đàn ông này “trông giống nghi phạm chúng tôi đang truy lùng”.
Ông Chaktip cho hay cảnh sát cũng đã phát hiện hàng chục hộ chiếu trong nhà người này và đang tiến hành xác định quốc tịch của nghi phạm.
Truyền hình Thái Lan ngày 29.8 phát sóng một bức ảnh cho thấy một người đàn ông bị còng tay trông giống một người nước ngoài trong độ tuổi 20, theo Reuters.
Ảnh nghi phạm vụ đánh bom Bangkok trên bảng điện tử ở Bangkok, Thái Lan - Ảnh: AFP

Trong khi đó, báo Thái Lan Thairath cho hay người đàn ông bị bắt mang quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ, tên Adem Karadag (29 tuổi).

Theo Thairath, vào 14 giờ chiều ngày 29.8, khoảng 100 cảnh sát và quân đội đã bao vây khu chung cư tại hẻm Chueam Samphan 11, quận Nong Chok (Bangkok), phát hiện phòng của nghi phạm này có dụng cụ, vật liệu chế tạo bom. Cảnh sát còn thu được cả những viên nổ (đường  kính 0,5 cm) và vỏ bom cùng loại những mảnh bom thu được tại đền Erawan và bến tàu Sathorn.

“Người đàn ông này giống người chúng tôi đang truy lùng”, phát ngôn viên cảnh sát quốc gia, Prawut Thavornsiri cho biết.

Được biết, nghi phạm thuê phòng 412 và 414 tại chung cư này từ ngày 21.7.

Cảnh sát Thái đang truy lùng thủ phạm chính được mô tả là một người nước ngoài mặc áo thun vàng, xuất hiện trong đoạn video camera an ninh, để lại balô trên băng ghế tại đền Erawan ở trung tâm thủ đô Bangkok, ngay trước khi quả bom phát nổ tối 17.8.
Chính quyền Thái Lan đã treo giải 85.000 USD cho bất kỳ ai cung cấp thông tin để bắt được nghi phạm đánh bom.
Các quan chức Thái Lan hiện đưa ra nhiều giả thuyết khác nhau về nhân dạng nghi phạm, cho rằng anh ta có thể là người nước ngoài hoặc là một người Thái giả người nước ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.