"Người chân voi" xuất viện

09/04/2012 17:10 GMT+7

* Bệnh viện FV có thể xem xét điều trị cho bé gái "chân voi" (TNO) Hôm 9.4, anh Nguyễn Duy Hải đã được xuất viện sau ba tháng phẫu thuật cắt bỏ khối bướu hơn 80kg và điều trị phục hồi sức khỏe.

* Bệnh viện FV có thể xem xét điều trị cho bé gái "chân voi"

(TNO) Hôm 9.4, anh Nguyễn Duy Hải đã được xuất viện sau ba tháng phẫu thuật cắt bỏ khối bướu hơn 80kg và điều trị phục hồi sức khỏe.

Bác sĩ Gerard Desvignes, Giám đốc y khoa, Bệnh viện FV (TP.HCM), cho biết: Tình trạng sức khỏe của anh Hải hiện giờ vô cùng tốt, không có tai biến. Vết thương đã lành. Anh tăng 9kg so với ngày sau phẫu thuật. Các chỉ số xét nghiệm sức khỏe đều đạt chuẩn như người bình thường.

Bên cạnh đó, ông Desvignes nói thêm, bước tiếp theo là tìm một đơn vị làm cho anh Hải đôi chân giả để anh có thể đi lại bình thường. Hiện giờ, anh Hải có thể chống nạng để đi những đoạn ngắn.

 
"Người chân voi" đã không còn chân voi, được xuất viện và đi nạng được - Ảnh: Nguyên Mi

"Sau ca phẫu thuật, vừa được hồi tỉnh, hành động đầu tiên của tôi là sờ xuống bên dưới cơ thể mình, thấy không có khối bướu nữa, tôi nghĩ gánh nặng mười phần đã vơi đến chín. Hồi xưa có được đứng lên đâu, giờ đứng lên được rồi, tôi thấy nhẹ lắm, như bay vậy!", người đã từng mang khối bướu hơn 80kg tâm sự trước khi xuất viện về nhà.

Nói về dự định sắp tới, anh Hải cho biết sẽ học nghề sửa điện thoại di động vì đây là ngành nghề phù hợp với sức khỏe của anh, giúp anh có thể nuôi sống bản thân.

Anh Hai đã được các bác sĩ Bệnh viện FV cùng bác sĩ McKay McKinnon (Mỹ) phẫu thuật cắt bỏ khối bướu khổng lồ nặng hơn 80kg vào ngày 5.1. Sau đó, anh được chăm sóc điều trị tích cực tại Bệnh viện FV suốt ba tháng qua.

Vừa qua, vào ngày 27.2, anh Hải tiếp tục trải qua ca phẫu thuật dài 3 giờ, ghép da cho vết thương lớn có diện tích 25x35 cm, với sự hỗ trợ của bác sĩ Bệnh viện ĐH Y dược (TP.HCM).

 
Anh Nguyễn Duy Hải và mẹ đang nghĩ về một cuộc sống mới - Ảnh: Nguyên Mi

Bác sĩ Phan Văn Thái (Khoa Ngoại tổng quát, Bệnh viện FV), người phụ mổ trong ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu của anh Hải, cho biết: Anh Hải bị u xơ thần kinh. Đây là một bệnh di truyền. Cho đến nay, bệnh này không có phương pháp điều trị triệt để. Mặc dù vậy khối bướu của anh Hải đã được bác sĩ McKay McKinnon cắt bỏ rất sạch. Hi vọng sẽ không tái phát.

Bên cạnh đó, "sau khi xuất viện, bệnh viện vẫn tiếp tục theo dõi sức khỏe của anh Hải và sẽ hỗ trợ can thiệp bất cứ khi nào", bà Phạm Thị Thanh Mai, Giám đốc điều hành Bệnh viện FV, cho biết.

Được biết, tổng chi phí của ca phẫu thuật và quá trình điều trị cho "người chân voi" cho đến ngày xuất viện là 900 triệu đồng. Trong đó, Bệnh viện FV thu tượng trưng 252 triệu đồng, Hội Chữ Thập đỏ Đà Lạt ủng hộ 110 triệu đồng và các nhà hảo tâm khác ủng hộ 142 triệu đồng. Toàn bộ chi phí còn lại do Bệnh viện FV tài trợ.

Bệnh viện FV có thể xem xét điều trị cho bé gái "chân voi"

Mới đây, Báo Thanh Niên đã phát hiện và có đưa tin trường hợp của bé gái Nguyễn Thị Loan (sinh năm 2004, tại Lâm Đồng) đang mang căn bệnh lạ, với chiếc chân trái to như “chân voi”.

Trước trường hợp này, bà Phạm Thị Thanh Mai, Giám đốc điều hành Bệnh viện FV, cho biết, bệnh viện đang tìm hiểu thông tin về tình trạng bệnh của bé Loan.

Qua đó, bệnh viện có thể sẽ nối liên lạc với bác sĩ McKay McKinnon, người đã cắt bỏ thành công bướu khổng lồ cho anh Nguyễn Duy Hải, để xem xét điều trị cho bé gái "chân voi".

Nguyên Mi

>> Người mổ khối bướu 90kg có thể tự đi bằng nạng
>> Gặp những người tìm tuổi xuân và khát khao sống bình thường
>> Sau ca mổ hi hữu, “người chân voi” hồi phục tốt
>> Thoát khỏi khối bướu 82kg, bệnh nhân chờ hồi tỉnh
>> Cắt bỏ thành công khối bướu 90kg cho "người chân voi
>> Đang phẫu thuật cho bệnh nhân mang khối bướu 90kg
>> Người mang khối u trên 80 kg

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.