Gặp những người tìm tuổi xuân và khát khao sống bình thường

22/01/2012 08:39 GMT+7

(TNO) Tết Nhâm Thìn này, một cô gái biến thành bà già đang dần trẻ lại, một cô gái vẫn đang quyết tâm tìm lại tuổi thanh xuân cho mình, một người đàn ông lần đầu tiên trong đời mới biết cảm giác nhẹ nhàng của cơ thể... Tất cả họ vừa trải qua những ca phẫu thuật, điều trị kỳ diệu để đón cái tết đẹp nhất đời.

Phóng viên Thanh Niên Online đã đến thăm những nhân vật đặc biệt này trong dịp tết.


Xem video clip

“Tôi thấy cơ thể rất nhẹ nhàng”

Cánh cửa phòng bệnh Khoa ngoại Bệnh viện FV (TP.HCM) vừa mở ra đã nghe rộn rã tiếng nói cười. “Mặc dù năm nay ăn tết trong bệnh viện nhưng chưa có cái tết nào tui vui như thế.”, bà Nguyễn Thị Chó Con, mẹ anh Nguyễn Duy Hải - người đàn ông vừa trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu lớn nhất từng được ghi nhận tại Việt Nam - xúc động nói.

Đến thăm anh Hải trong những ngày xuân, chúng tôi có thể cảm nhận một cách rõ ràng khát khao được sống bình thường của con người mạnh mẽ đến mức nào. Có lẽ, chính khát khao ấy đã một phần làm nên điều kỳ diệu khi anh hồi phục nhanh chóng sau ca mổ đến độ cả bác sĩ cũng ngạc nhiên.

 
Mặc dù đón tết trong bệnh viện nhưng anh Hải và mẹ luôn rộn niềm vui, tiếng cười - Ảnh: Nguyên Mi

“Tết này, tôi có niềm vui lớn nhất cuộc đời, đó là thấy cơ thể mình rất nhẹ nhàng. Tôi đã bỏ được khối bướu khổng lồ mà mình phải mang suốt 30 năm. Cảm giác được nhẹ nhàng và biết được cuộc sống bình thường như mọi người xung quanh rất kỳ diệu”, anh Hải tươi cười nói.

>> Cắt bỏ thành công khối bướu 90 kg
>> Giới y học nói về căn bệnh “bỗng dưng già” của người phụ nữ 26 tuổi
>> Thêm một "cô gái thành bà lão" ở Hội An
>> “Bà già” 26 tuổi trẻ lại 30%
>> Đà Nẵng hoàn thành đường hoa Bạch Đằng
>> Đi đổi tiền lẻ giá cao
>> Rộn ràng chở xuân về nhà
>> 5 chủ đề được tìm nhiều nhất dịp tết
>> Đèn lồng Hội An "hóa rồng" đón xuân
>> Giữ sắc, giữ sức đón năm mới
>> Gia đình nghệ sĩ đón tết

Đêm giao thừa, hai mẹ con anh cùng nhau mở hộp bánh mứt ăn chơi, kèm theo đó là những ước nguyện cho năm mới. “Ra tết, khi được xuất viện, tôi sẽ tiếp tục tập vật lý trị liệu để có thể đi lại được. Rồi tôi sẽ học một cái nghề nuôi sống mình. Mẹ tôi đã già yếu, không thể nào chăm tôi mãi được”, anh Hải tâm tư.

Còn trong những ngày tết này, cũng thèm bánh tét, dưa món, củ kiệu nhưng anh đang phải tuân thủ nghiêm ngặt chế độ dinh dưỡng của bác sĩ để vết thương mau lành.

Đón tết trong bệnh viện, chốc chốc, các bác sĩ trực lại ghé thăm, trò chuyện với anh.

Trong căn phòng trắng, luôn rộn vang tiếng cười trong veo và những dự định cho năm mới.

Trẻ lại đón tết

Trong căn nhà đơn sơ, không sắm sửa gì nhiều nhưng tết năm nay với vợ chồng chị Nguyễn Thị Phượng (ở huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) thật đặc biệt.

Vốn là một thiếu nữ xinh xắn nhưng đến một ngày, gương mặt chị sớm bị lão hóa do bị nhão da và bệnh tế bào vón khi chỉ mới 26 tuổi. Giờ đây, cô gái trẻ bị hóa già được nhiều bạn đọc biết đến này đang tận hưởng niềm vui được trẻ lại.

Chị Phượng bắt đầu câu chuyện ngày xuân khi chia sẻ kết quả điều trị căn bệnh của mình: “Được xuất viện vào giữa tháng 12.2011, tết này, như đã trút bỏ được gánh nặng đeo đẳng mấy năm trời vì tui đã trẻ hơn để đón năm mới. Như thế, tui cũng thoải mái hơn để đi chúc tết bà con, chòm xóm”.

Ngồi kế bên vợ, anh Nguyễn Thành Tuyển (là chồng chị Phượng) tiếp lời: “Điều tui mong muốn nhất trong năm nay là tập trung lo cho vợ để cô ấy tiếp xúc bình thường với mọi người. Hiện vợ tui đang tiếp tục uống thuốc theo hướng dẫn của bệnh viện, rồi sau đó bệnh viện sẽ tính tiếp. Được như vậy đã sung sướng lắm rồi! Sống khổ cực mấy cũng được, miễn vợ chồng luôn hôm sớm hủ hỉ cùng nhau”.

Còn nhiều vất vả trong cuộc sống sinh nhai, những ngày tết này, hai vợ chồng chỉ sắm sửa đơn sơ mấy món bánh tét, dưa món, củ kiệu như mọi người. Tuy nhiên, niềm vui nhất là “được phụ vô việc tảo mộ cùng gia đình, ngồi chung mâm bữa ăn tất niên, rồi sau đó đi thăm nội ngoại hai bên… và chuẩn bị tinh thần để qua tết đi làm mướn tiếp”, anh Tuyển chân chất nói.

Chia tay anh chị, chúng tôi gởi lời chúc mừng của bạn đọc Báo Thanh Niên đến cô gái biến thành bà lão nay đã trẻ lại, với mong ước hai vợ chồng sống trọn nghĩa tình và đầy niềm tin khi nắm tay nhau bước qua những thử thách của cuộc đời.

Nghị lực đi tìm tuổi thanh xuân

Ngày đầu năm Nhâm Thìn, chúng tôi đến thăm ngôi nhà 21 Trần Quang Khải (TP.Hội An, tỉnh Quãng Nam), nơi đã được báo chí nhắc nhiều trong năm qua bởi cô gái Nguyễn Thị Ngọc Mai bỗng dưng hóa thành bà lão kể từ năm 12 tuổi.

Tháng 10.2011, Bệnh viện Hoàn Mỹ TP.Đà Nẵng đã tài trợ cho chị Mai nhập viện để điều trị. Sau khi điều trị, sức khỏe chị tiến triển tốt và được xuất viện.

 
Tết này, nhà "cô gái bỗng dưng hóa già" ở Quảng Nam tấp nập khách - Ảnh: Nguyễn Tú

Dù chưa hoàn toàn mạnh khỏe trở lại nhưng tinh thần chị Mai đã tốt hơn trước rất nhiều. “Nhờ báo chí phản ánh, nhiều người tốt đã giúp đỡ, bệnh viện tài trợ chữa trị, cả nhà tui rất mừng và biết ơn, tui nghĩ mọi người không bỏ tui, thì tui cũng không được bỏ cuộc”, chị Mai tâm sự một cách đầy nghị lực.

Những tết trước, chỉ có hàng xóm hay sang chơi và biếu chị ít quà nhưng tết năm nay nhà chị Mai đón nhiều vị khách phương xa đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ thêm chi phí điều trị.

“Được nhiều người quan tâm, con tui cũng vui lắm, mặt mũi nó cũng tươi tỉnh hơn nhiều, nhờ rứa mà tết năm nay vui hơn hẳn mọi năm”, bà Nguyễn Thị Mứt, mẹ chị Mai nói.

Tuổi thanh xuân là điều quý giá nhất trong cuộc đời người. Mong rằng cô gái 28 tuổi chưa từng biết đến tuổi thanh xuân này sớm tìm lại được tuổi xuân cho chính mình.

Nguyên Mi - Khoa Chiến - Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.