Người mổ khối bướu 90kg có thể tự đi bằng nạng

11/02/2012 10:45 GMT+7

(TNO) Anh Nguyễn Duy Hải, người từng mang khối bướu nặng 90 kg, khi chống nạng đã có thể tự đi vài bước chân. Đi bằng xe đẩy, anh Hải có thể di chuyển 15 m.

Hôm 10.2, bác sĩ Phan Văn Thái tại Khoa Ngoại tổng quát Bệnh viện FV (TP.HCM), một trong ba bác sĩ trực tiếp mổ cắt bỏ khối bướu 90kg cho anh Hải, cho biết: Bệnh nhân đã đủ điều kiện xuất viện nhưng do vừa trải qua cuộc phẫu thuật lớn, vết thương mất nhiều da nên hiện anh Hải cần lưu lại bệnh viện thêm một thời gian nữa để chờ ghép da.

 
Anh Hải đi trong sân bệnh viện - Ảnh: Nguyên Mi

Được biết, ở tuần thứ 2 sau phẫu thuật, vết thương của bệnh nhân lớn nên xuất hiện những vùng thiếu máu và hoại tử. Các bác sĩ đã tiến hành cắt lọc, thay băng.

Một tháng sau khi phẫu thuật, vết thương của anh Hải đã tiến triển rất tốt, sạch, không còn nhiễm trùng và không còn cần phải dùng thuốc giảm đau nữa.

Mặt khác, bệnh nhân được tập các bài tập vật lý trị liệu cơ tay, cơ chân, tập đi,…

Đến nay, anh Hải có thể tự đứng lên và đi được vài bước chân đầu tiên bằng cách chống nạng. Nếu đi bằng xe đẩy, anh Hải có thể di chuyển 15m.

Tiếp theo anh sẽ được ghép da.


Các bác sĩ phẫu thuật cắt bỏ khối bướu gần 90 kg cho anh Hải ngày 5.1 - Ảnh do bệnh viện cung cấp
 

Bệnh viện FV dự kiến, khoảng một tháng nữa, anh Hải có thể xuất viện và trở về với cuộc sống thường nhật.

Anh Hải cho biết: “Niềm mong ước lớn nhất của tôi bây giờ là mau bình phục để có thể học nghề sửa chữa điện thoại và sống tốt”.

Ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu khổng lồ gần 90kg cho anh Nguyễn Duy Hải được thực hiện ngày 5.1 tại Bệnh viện FV (TP.HCM). Đây là trường hợp phẫu thuật khối bướu lớn nhất Việt Nam được ghi nhận từ trước đến nay.

Nguyên Mi

>> Gặp những người tìm tuổi xuân và khát khao sống bình thường
>> Sau ca mổ hi hữu, “người chân voi” hồi phục tốt
>> Thoát khỏi khối bướu 82kg, bệnh nhân chờ hồi tỉnh
>> Cắt bỏ thành công khối bướu 90kg cho "người chân voi
>> Đang phẫu thuật cho bệnh nhân mang khối bướu 90kg
>> Người mang khối u trên 80 kg

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.