Sội sục điệu lắc hông

28/04/2013 03:20 GMT+7

Khá nhiều đoạn MV (Music Video) Gentleman của chàng ca sĩ xứ Hàn Psy xuất hiện những động tác khiêu khích, khiến cộng đồng mạng sôi sục.

Biến tướng

Trong MV, Psy đã thể hiện vũ điệu lắc hông khá vui nhộn. Sau đó, không ít bạn trẻ Việt Nam rủ nhau thực hiện lại những động tác này. Thế nhưng, có thể vì quá “sáng tạo”, muốn “chơi trội”, thể hiện những nét riêng, sự khác biệt nên nhiều người đã lạm dụng những động tác nhạy cảm.

 Vũ điệu lắc hông của Psy... đã được một số bạn trẻ Việt Nam thể hiện lại trong tư thế bị cho là nhạy cảm
Vũ điệu lắc hông của Psy... đã được một số bạn trẻ Việt Nam thể hiện lại trong tư thế bị cho là
nhạy cảm

Chỉ cần tìm kiếm trên YouTube từ khóa “Gentleman Việt Nam” sẽ tìm thấy hàng loạt đoạn phim với hình ảnh là những động tác lắc lư, uốn éo. Nào là hình ảnh chàng trai ở trần chỉ mặc quần đùi ngắn cũn cỡn đang uốn éo theo vũ điệu mới của Psy. Rồi một nhóm thanh niên trình bày những động tác dung tục. Chưa hết, những cặp đôi còn rủ nhau nhảy Gentleman nhưng thực chất là thể hiện những tư thế thô thiển trong nhà vệ sinh …

Tất nhiên, những đoạn phim này đã và đang liên tiếp đón nhận những màn "ném đá" của dân mạng trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội. “Quá thô bỉ. Có nên khoe hành vi vô văn hóa này không?”, “Đây là nhảy hay gợi dục?”, “Thật sự quá sốc khi xem, không tin đây là giới trẻ Việt Nam nhưng đó lại là sự thật”, “Đề nghị trang YouTube gỡ bỏ những hình ảnh thô tục và phản cảm này”…

Psy cũng tơi tả

Trước đó, từ khi trình làng vào ngày 13.4, tuy đến nay MV Gentleman của Psy đã gần cán mốc 230 triệu lượt xem trên trang YouTube chính thức (chưa kể hàng triệu lượt xem các phiên bản do người dùng đưa lên) nhưng cũng trở thành mục tiêu công kích của rất đông người xem trên khắp thế giới.

Bởi theo nhiều cư dân mạng, Psy đã thể hiện sự hài hước thái quá khi chiếm phần lớn trong MV là các cảnh chơi khăm người khác: tạt nước vào mặt; kéo ghế cho té, đỡ lên thì tiếp tục đạp; giật tuột áo tắm bikini; đá văng bóng phá trẻ em; đá thanh chắn giao thông hay hành động được nhận xét là không thể thô bỉ hơn: xì hơi vào tay rồi úp vào mặt một cô gái đang ngồi trong thư viện và cười nắc nẻ…

Ngoài những hành động kém văn hóa trên, MV này còn xuất hiện rất nhiều cảnh gợi dục như: cô gái múa điệu múa kích dục từ trong nhà, trong quán ra đến ngoài đường; để hở cả ngực để đùa cợt…

Chính vì thế, theo trang Soompi.com, MV Gentleman đã bị ba hãng truyền hình lớn nhất của Hàn Quốc là KBS, MBC và SBS “tuýt còi”: bị MBC gắn mác 15+; SBS gắn mác 12+; riêng KBS cấm phát sóng MV này do có quá nhiều chi tiết phản cảm, không phù hợp với công chúng, hành động đá thanh chắn giao thông của Psy trong MV là “phá hoại tài sản công cộng” mà nếu để cho thanh thiếu niên xem, sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho xã hội.

Trên YouTube, nhiều ý kiến của dân mạng khắp thế giới phê phán những hình ảnh trong MV Gentleman đã châm chọc, hạ thấp nhân phẩm của nữ giới.

Ngày 25.4 vừa qua, chính Psy cũng lên tiếng thừa nhận nội dung của MV Gentleman là không phù hợp với khán giả.

Bình luận:

* “Một sản phẩm chẳng có gì hay ho và đặc sắc, cách tạo hài quá rẻ tiền, vô văn hóa và dung tục. MV này chắc chắn sẽ ảnh hưởng xấu đến người xem. Nhưng bất ngờ là giới trẻ Việt Nam đã bắt chước. Câu chuyện này lại một lần nữa là hồi chuông báo động cho thực trạng tiếp thu văn hóa từ nước ngoài sao cho phù hợp. Quá lo ngại cho một bộ phận giới trẻ chạy theo trào lưu như thế này”. (Lê Hoài Thương/Facebook).

* “Theo tôi điệu nhảy Gentleman không có tội. Ở đây cần lên án là việc nhiều bạn thể hiện quá đà, khiến điệu nhảy bị biến tướng, tạo nên những hình ảnh không thể chấp nhận được mà thôi”. (Trường An/YuMe).

* “Vũ điệu lắc hông này khá giống với điệu nhảy nổi tiếng của nhóm Brown Eyed Girls từng xuất hiện trong ca khúc Abracadabra. Bây giờ lại được các bạn cover lại một cách quá phản cảm và rất thô tục. Sốc thật!”.  (Việt Nhật/YouTube).

* “Những hình ảnh này có thể phù hợp ở đâu không biết, nhưng chắc chắn không phù hợp với văn hóa phương Đông, đặc biệt là tại Việt Nam”. (Yen Dang Bao/ YouTube).

Xuân Phương

>> Psy được vinh danh tại Liên hoan phim Tribeca 2013
>> Gentleman" của Psy rớt hạng
>> Psy tiếp tục lập kỷ lục với “Gentleman”
>> Vũ điệu lắc hông - "vũ khí bí mật" mới của Psy
>> Psy chính thức phát hành "bom tấn" mới
>> G-Dragon “góp giọng” trong buổi hòa nhạc của Psy
>> Psy sắp tung ca khúc "hậu Gangnam Style
>> “Psy nhí” nhảy “Vietnam Style”
>> Chàng béo" Psy thắng lớn tại "NRJ Music Awards
>> Psy trắng tay tại People’s Choice Awards
>> Cậu bé gốc Việt nhảy "Gangnam Style" với Psy nhận giải thưởng văn hóa
>> Psy xin lỗi người Mỹ trước khi biểu diễn tại Washington
>> Psy sẽ “nhảy ngựa” trước Tổng thống Obama

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.