Cậu bé gốc Việt nhảy "Gangnam Style" với Psy nhận giải thưởng văn hóa

13/12/2012 18:25 GMT+7

(TNO) Cậu bé Hàn Quốc gốc Việt Hwang Min-woo hôm nay 13.12, đã được trao giải thưởng “Thanh niên gia đình đa văn hóa” vì đã có những đóng góp nhằm nâng cao sự đa dạng văn hóa của nước này.

Hwang Min-woo, 8 tuổi, là một trong số 10 người nhận giải thưởng nói trên do Báo Korea Times tổ chức dưới sự ủng hộ của Bộ Giáo dục và Bình đẳng giới Hàn Quốc. Những người đoạt giải còn nhận được một triệu won (hơn 19 triệu đồng) tiền học bổng.

Min-woo có cha là người Hàn Quốc và mẹ là người Việt, nổi tiếng sau khi tham gia biểu diễn trong đoạn video Gangnam Style của ngôi sao âm nhạc Hàn Quốc Psy được tung lên YouTube hồi tháng 7.2012.

Hiện Min-woo được xem là thần đồng nhảy múa, với biệt danh “Tiểu Psy” và đang rất bận rộn khi tham gia các chương trình biểu diễn, quảng cáo ở không chỉ Hàn Quốc mà còn cả Việt Nam, Philippines, Hồng Kông, Anh và Mỹ, theo Yonhap.

Khi trả lời phỏng vấn của Reuters hồi tháng 11, Min-woo cho hay: “Mọi người hỏi cháu liệu có ngán cảnh xuất hiện trên truyền hình quá thường xuyên không, nhưng cháu không bao giờ cảm thấy mệt mỏi. Cháu nhảy bằng niềm vui và điên cuồng với nó”.

Min-woo vừa bắt đầu nhận các bài học chuyên nghiệp tại một viện khiêu vũ ở nam Seoul.

Tài năng của Min-woo được công chúng Hàn Quốc lần đầu biết đến vào năm 2010 khi cậu bé tham gia chương trình truyền hình Star King và giành giải thưởng trị giá 5.000 USD cho phần biểu diễn xuất sắc của mình.

Văn Khoa

>> Gangnam Style thắng giải MTV châu u
>> Bí quyết "3 chữ C" của chàng béo Psy và "Gangnam style
>> Nhảy hiphop trên nền nhạc Gangnam style
>> Gangnam Style và khu ổ chuột lớn nhất Seoul
>> Psy diễn “Gangnam Style” ở MTV Europe Music Awards 2012
>> Đi tìm ý nghĩa thật sự của "Gangnam Style
>> Gangnam Style bằng tiếng Anh
>> Gangnam style" bị tố đạo ý tưởng
>> Thi nhảy Gangnam Style, xem phim, thưởng thức món Hàn...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.