Vũ điệu lắc hông - "vũ khí bí mật" mới của Psy

14/04/2013 09:35 GMT+7

(TNO) Tối 13.4, chàng ca sĩ xứ Hàn Psy đã chính thức công bố điệu nhảy trong ca khúc Gentleman ở buổi hòa nhạc trước 50.000 người tại Seoul và hàng chục ngàn người xem trực tuyến qua mạng.

(TNO) Tối 13.4, chàng ca sĩ xứ Hàn Psy đã chính thức công bố điệu nhảy trong ca khúc Gentleman ở buổi hòa nhạc trước 50.000 người tại Seoul và hàng chục ngàn người xem trực tuyến qua mạng.

>> Psy chính thức phát hành "bom tấn" mới
>> G-Dragon “góp giọng” trong buổi hòa nhạc của Psy

Ngay sau khi ca khúc Gentleman chính thức được công bố vào lúc 0 giờ ngày 12.4 (giờ địa phương), Psy cũng đã hé lộ MV (video ca nhạc) cho ca khúc này vào hôm 13.4.

MV mang đậm chất hài hước, trong đó chàng béo Psy vào vai một quý ông lịch lãm nhưng lại bày ra đủ trò để chọc ghẹo người đẹp. Trong đó, điểm nhấn vẫn là đoạn điệp khúc với vũ điệu lắc hông khá vui nhộn.

Theo nhận xét của cư dân mạng, vũ điệu này có phần giống với điệu nhảy nổi tiếng của nhóm Brown Eyed Girls trong ca khúc Abracadabra. Có lẽ vì thế mà MV này có sự xuất hiện của thành viên Gain của Brown Eyed Girls.

Cũng trong hôm 13.4, Psy đã tổ chức buổi hòa nhạc Happening trước 50.000 khán giả tại sân vận động ở Seoul.

Theo ghi nhận của Reuters, nhiều khán giả đến tham dự trong trang phục trắng như Psy đã yêu cầu trước đó. Buổi hòa nhạc cũng được truyền trực tiếp trên Internet, thu hút hơn 160.000 người theo dõi.

"Tôi nghĩ rằng điệu nhảy mới này rất thú vị và buồn cười. Thật khó để so sánh với điệu nhảy ngựa trước đó vì Gangnam Style vốn dĩ đã rất hoàn hảo, tuyệt vời", Mark McKeon, một giáo viên tiếng Anh, 25 tuổi, đến tham dự buổi hòa nhạc, chia sẻ.

Nhiều người cũng lạc quan rằng Gentleman sẽ tiếp tục là bom tấn mới của Psy và điệu lắc hông - "vũ khí bí mật" của Psy - sẽ lại trở thành cơn sốt trên toàn thế giới. "Tôi đang ngóng chờ những clip cover điệu nhảy này", một khán giả chia sẻ trên Twitter.

Tuy nhiên, một số ý kiến lại cho rằng điệu nhảy mới không sáng tạo bằng điệu nhảy ngựa trước đó và giai điệu của ca khúc Gentleman có phần na ná Gangnam Style.

Gentleman "càn quét" các bảng xếp hạng

Khi chỉ mới phát hành dưới dạng ca khúc (chưa có MV), Gentleman đã lập tức có mặt trong các bảng xếp hạng âm nhạc tại nhiều nước trên thế giới.

Ca khúc này đã có hơn 1,2 triệu lượt xem trên YouTube (trước khi diễn ra buổi hòa nhạc) và leo lên vị trí dẫn đầu lại nhiều bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc như Mnet, Soribada, Naver Music…

Đồng thời, ca khúc này cũng lọt vào top 5 trên bảng xếp hạng iTunes ở Singapore, Hồng Kông, Malaysia... và xếp thứ 90 ở Mỹ.

Truyền thông quốc tế có rất nhiều ý kiến trái chiều về ca khúc này.

Một số hình ảnh của buổi hòa nhạc Happening của Psy vào hôm 13.4:

 

Ngát Ngọc
Ảnh: Reuters

>> Psy chính thức phát hành "bom tấn" mới
>> G-Dragon “góp giọng” trong buổi hòa nhạc của Psy
>> Psy sắp tung ca khúc "hậu Gangnam Style
>> “Psy nhí” nhảy “Vietnam Style”
>> Chàng béo" Psy thắng lớn tại "NRJ Music Awards
>> Psy trắng tay tại People’s Choice Awards
>> Cậu bé gốc Việt nhảy "Gangnam Style" với Psy nhận giải thưởng văn hóa
>> Psy xin lỗi người Mỹ trước khi biểu diễn tại Washington
>> Psy sẽ “nhảy ngựa” trước Tổng thống Obama
>> Psy thắng giải MTV Europe Music Awards
>> Bí quyết "3 chữ C" của chàng béo Psy và "Gangnam style
>> Psy diễn “Gangnam Style” ở MTV Europe Music Awards 2012
>> Psy “chóng mặt” với danh tiếng toàn cầu
>> Psy ra MV Gangnam style phiên bản New York
>> Psy sẽ để ngực trần nhảy Gangnam style?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.