Singapore bắt 2 người muốn tham gia IS

30/09/2015 18:38 GMT+7

(TNO) Singapore đã tống giam 2 công dân lên kế hoạch đến Syria tham gia tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS), theo AFP dẫn nguồn tin chính phủ nước này vào ngày 30.9.

(TNO) Singapore đã tống giam 2 công dân lên kế hoạch đến Syria tham gia tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS), theo AFP dẫn nguồn tin chính phủ nước này vào ngày 30.9.

Đông Nam Á đã xảy ra một số trường hợp công dân ôm mộng gia nhập IS - Ảnh: AFPĐông Nam Á đã xảy ra một số trường hợp công dân ôm mộng gia nhập IS - Ảnh: AFP
Mohamed Shamin bin Mohamed Sidek, 29 tuổi, và Muhammad Harith Jailani, 18 tuổi, đã bị bắt vào tháng 8 theo luật an ninh nội địa, cho phép bắt giữ nghi can mà không thông qua xét xử, theo Bộ Nội an Singapore ngày 30.9.
Hai nghi phạm này đã thể hiện tình trạng quá khích trên mạng thông qua việc truy cập tài liệu tuyên truyền của IS.
Trước đó, Shamin đã bị giam 3 tháng từ tháng 5 do hành vi “kích động bạo lực tôn giáo” bằng cách đăng tải hình ảnh và thông điệp ủng hộ IS trên mạng xã hội.
Người này tiếp tục bị bắt giữ theo Luật An ninh Nội địa của Singapore sau khi tiếp tục bày tỏ sự ủng hộ IS trong lúc ngồi tù, và kết quả điều tra cho thấy Shamin đã lên kế hoạch đến Syria một khi kiếm được đủ số tiền cần thiết.
“Phòng ngừa trường hợp không thể gia nhập IS, y cũng quyết định sẽ tham gia một tổ chức nào đó trong khu vực có liên hệ với IS”, theo Bộ Nội an.
Trong khi đó, một nghi can khác tên Harith, “đã chuẩn bị tinh thần được IS huấn luyện để chiến đấu và giết kẻ thù, và sẵn sàng cống hiến mạng sống của mình”.
Harith đã thu thập thông tin để đến được Syria và cố gắng dụ dỗ những người khác đi theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.