Biểu tình chống xây phòng khám Ebola mới ở Guinea

05/12/2014 13:30 GMT+7

(TNO) Một nhóm thanh niên biểu tình chống lại việc khởi công xây dựng phòng khám Ebola mới ở Guinea, theo Daily Mail .

Các nhân viên y tế tại một trung tâm Ebola ở thủ đô Conakry, Guinea 9.2014
Các nhân viên y tế tại một trung tâm Ebola ở thủ đô Conakry, Guinea 9.2014 - Ảnh: AFP

Hàng chục thanh niên ở thủ đô Conakry, Guinea, tổ chức biểu tình ngay trong ngày lễ khởi công xây dựng phòng khám điều trị dịch Ebola mới ở đây.

Thủ tướng Mohamed Said Fofana vừa đặt viên gạch đầu tiên tượng trưng cho việc xây phòng khám thì nhóm biểu tình giận dữ xuất hiện hô khẩu hiệu: “Chúng tôi không muốn Ebola trong khu vực của chúng tôi. Chúng tôi sợ Ebola. Đừng làm ô nhiễm môi trường của chúng tôi”, theo Daily Mail 4.12.

Các quan chức Guinea cố gắng thuyết phục đám đông nhưng căng thẳng leo thang. Đám đông tiến tới phá hoại buổi lễ và đập phá thiết bị khiến các quan chức phải sơ tán, theo AFP.

Hội chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ đã có lời khuyên đến chính phủ nên cân nhắc trước khi tiến hành khởi công. Hơn ai hết, các tình nguyện viên luôn chịu sự thù địch bởi mối nghi ngờ chưa được giải quyết của người dân địa phương luôn là rào cản lớn trong cuộc chiến chống dịch Ebola trên đất nước họ.

Biển cảnh báo Ebola ở Guinea
Biển cảnh báo Ebola ở Guinea - Ảnh: Reuters

Dịch Ebola đã giết chết hơn 6.000 người ở Guinea, Sierra Leone; Liberia. Cơ quan y tế cho biết có hơn 1.300 ca tử vong ở thủ đô Guinea Conakry, theo AFP.

Trong khi đó, nhân viên cứu trợ nước ngoài luôn làm việc trong điều kiện vốn đã khó khăn dưới áp lực khi phải tiếp xúc với dịch bệnh chết người gây nguy hiểm đến tính mạng bất cứ lúc nào, mặc dù đã có phương tiện bảo hộ.

Tình hình ở các nước tâm dịch ngày càng bất ổn và gặp trở ngại do sự thiếu hiểu biết tạo nên mối hiềm khích của người dân đối với các tình nguyện viên càng leo thang khi các trung tâm y tế thường xuyên bị đột kích.

Mộc Di

>> WHO công bố 'lố' 1.000 ca tử vong vì Ebola
>> Số người nhiễm Ebola vượt qua 16.000 ca
>> Nam giới sống sót khỏi Ebola nên kiêng tình dục
>> Tổng thống Pháp thăm tâm dịch Ebola ở Guinea
>> Triển vọng từ kết quả thử nghiệm vắc xin Ebola

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.