Tổng thống Pháp thăm tâm dịch Ebola ở Guinea

29/11/2014 08:30 GMT+7

(TNO) Tổng thống Pháp Francois Hollande là lãnh đạo phương Tây đầu tiên đến vùng tâm dịch Ebola, thăm Guinea, một trong 3 nước ở Tây Phi chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh chết người này, theo The Guardian.

Tổng thống Pháp Francois Hollande là tổng thống phương Tây đầu tiên đến tâm dịch Ebola ở Guinea - Ảnh: Reuters

Chuyến thăm của Tổng thống Pháp Francois Hollande được chào đón nồng nhiệt từ khi ông mới bước xuống máy bay đặt chân lên lãnh thổ Guinea. Vị lãnh đạo Pháp đã đích thân đến thăm một bệnh viện điều trị Ebola và tham gia thảo luận các biện pháp ứng phó dịch bệnh với chính quyền Guinea, theo Daily Mail ngày 28.11.

Tổng thống Francois Hollande hứa hẹn viện trợ 100 triệu euro để xây một bệnh viện quân đội trong nỗ lực hỗ trợ Tây Phi chiến đấu với dịch bệnh Ebola. Tổng thống Pháp sẽ kết thúc chuyến thăm Guinea trong cùng ngày 28.11, để đến Senegal tham dự Hội nghị thượng đỉnh các quốc gia nói tiếng Pháp.

Gần một năm kể từ khi phát hiện trường hợp nhiễm Ebola đầu tiên ở một ngôi làng phía đông nam Guinea, đến nay có ít nhất 25 ngôi làng lân cận khác bị phong toả để theo dõi dịch bệnh, theo The Guardian ngày 28.11.

 Em bé từ Guinea được nhân viên y tế ở Mali kiểm tra - Ảnh: Reuters

Ebola đã giết chết hơn 5.600 người ở Tây Phi, trong đó có 1.200 người ở Guinea. Các nước phương Tây đang nỗ lực hỗ trợ Tây Phi về người và vật chất chống chội với Ebola.

Tình hình bắt đầu có khả quan khi kết quả tích cực của cuộc thử nghiệm vắc-xin kháng Ebola của hãng dược GSK Mỹ được công bố ngày 27.11. Theo đó, trên cơ thể các tình nguyện viên tham gia thử nghiệm đã xuất hiện kháng thể.

Mộc Di

>> Triển vọng từ kết quả thử nghiệm vắc xin Ebola
>> Mẫu máu nhiễm Ebola ở Guinea bị cướp
>> WHO tìm phương pháp xét nghiệm Ebola nhanh hơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.