Giả danh công an cưỡng đoạt tiền?

21/11/2014 17:10 GMT+7

(TNO) Một thanh niên đi xe máy, mặc đồ cảnh sát chặn xe của người đi đường, xưng là công an , rồi dọa mang xe về đồn, sau đó lấy tiền của người dân.


Người này tự xưng là công an, đang cỡi xe máy trong sắc phục cảnh sát - Ảnh: Ngọc Thọ

Vụ việc xảy ra trên xa lộ Hà Nội, phường Thảo Điền, quận 2 (TP.HCM) vào khuya 20.11. PV Thanh Niên Online tận mắt chứng kiến vụ việc và đã kịp ghi lại hình ảnh.

Theo chị N.H.G (31 tuổi), khoảng 22 giờ 20 ngày 20.11, chị đi xe máy chở một người bạn từ khu dân cư Thảo Điền ra đến xa lộ Hà Nội (quận 2) thì bị một thanh niên trạc 30 tuổi, mặc đồng phục cảnh sát, đi xe máy Honda Air Blade màu xám đen, biển số 54X3-69.. đuổi theo chặn lại, yêu cầu xuất trình giấy tờ để kiểm tra.

Người này nói chị G. đã vi phạm giao thông khi không đội mũ bảo hiểm, không mang theo giấy tờ, rồi dọa sẽ cho người giam xe.

Lo sợ, chị G. năn nỉ xin tha nhưng người này không đồng ý, sau đó lấy 100.000 đồng của chị G., rồi lên xe bỏ đi.

Sáng 21.11, PV Thanh Niên Online thông tin vụ việc đến cơ quan có thẩm quyền tại quận 2, thì được biết tại thời điểm trên, không có bất kỳ cán bộ, chiến sĩ công an quận 2 nào dừng xe máy của người vi phạm để kiểm tra như phản ánh.

Ngoài ra, việc xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn giao thông do công an đảm trách, không có chuyện một cảnh sát tự tiện ra đường chặn bắt hay xử lý xe của người vi phạm, lãnh đạo một đơn vị phụ trách xử lý các vấn đề về trật tự an toàn giao thông thuộc Công an TP.HCM giải thích.

Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên Online, xe máy mang biển số 54X3-69.. là do một người tên T. đứng tên đăng ký tại địa chỉ ở ấp Long Thuận, phường Long Phước, quận 9 (TP.HCM).

Ngọc Thọ

>> Giả danh công an đi bán sách của Bộ Công an
>> Giả danh công an, lừa tiền thiếu nữ
>> Bắt băng cướp giả danh cảnh sát hình sự
>> Bắt kẻ giả danh công an chiếm đoạt xe máy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.