Giả danh công an, lừa tiền thiếu nữ

22/08/2014 16:25 GMT+7

(TNO) Công an TP Hạ Long, Quảng Ninh cho biết đang điều tra mở rộng vụ án giả danh cán bộ công an, chiếm đoạt tài sản các thiếu nữ của Bùi Khánh Tài, 22 tuổi, ngụ tại khu 7, xã Đồng Lương, huyện Cẩm Khê, Phú Thọ.

(TNO) Công an TP Hạ Long, Quảng Ninh cho biết đang điều tra mở rộng vụ án giả danh cán bộ công an, chiếm đoạt tài sản các thiếu nữ của Bùi Khánh Tài, 22 tuổi, ngụ tại khu 7, xã Đồng Lương, huyện Cẩm Khê, Phú Thọ.

>> Giả danh công an để lừa đảo
>> Bắt kẻ giả danh công an chiếm đoạt xe máy
>> Bắt 2 người Đài Loan trong đường dây giả danh công an lừa đảo qua điện thoại

Trước đó, 3 nạn nhân của Tài là Phạm Thị Lựu, 23 tuổi quê Hưng Yên, Lê Thị Kim Anh 24 tuổi và Lý Thị Dung 23 tuổi, đều ngụ ở Quảng Ninh khai báo với cơ quan công an mới đây họ quen biết, có tình cảm với một nam thanh niên tên Bùi Anh Tuấn qua mạng xã hội Zalo.

Nam thanh niên này đều bảo với các thiếu nữ mình là cán bộ Phòng PC45 và PC47 Công an tỉnh Quảng Ninh, có khả năng xin việc trong ngành Công an nên đã cầm tiền, tài sản của 3 người để chạy việc.

Ngay sau khi nhận được đơn trình báo của 3 nạn nhân, ngày 20.8, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP Hạ Long đã ra quyết định khởi tố vụ án, lập chuyên án truy xét đối tượng.

Kết quả điều tra cho thấy, Bùi Khánh Tài chính là đối tượng mạo danh cán bộ công an với tên gọi Bùi Anh Tuấn.

 giả danh công an lừa tiền thiếu nữ
Bùi Khánh Tài, kẻ giả danh công an, lừa tiền thiếu nữ - Ảnh: Công an Quảng Ninh

Ngày 21.8, Công an TP Hạ Long đã bắt giữ Bùi Khánh Tài tại nhà trọ ở phường Phương Nam, TP Uông Bí, khi thanh niên này đang ở cùng bạn gái.

Tại phòng trọ có một số trang phục của lực lượng cảnh sát, 1 khẩu súng colt xoay để Tài giả danh làm công an.

Cụ thể về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của Bùi Khánh Tài, chị Lý Thị Dung cho cơ quan công an hay, kẻ lừa đảo lấy tên là Bùi Anh Tuấn nói trên Zalo là công an công tác ở Quảng Ninh. Trong 1 tháng yêu nhau, anh ta vay của chị Dung 21 triệu đồng.

Chị Lê Thị Lựu quê Hưng Yên cho biết quen một người là Bùi Anh Tuấn trên mạng Zalo từ ngày 5.7.

Anh này nói nhà ở Hà Nội, sẽ xin việc cho Lựu vào làm văn nghệ tại Học viện Cảnh sát cho gần nhà anh, nên đã cầm của chị Lựu ban đầu là 21 triệu, sau đó cầm tiếp 15 triệu nữa.

Với thủ đoạn tương tự, Bùi Khánh Tài cũng chiếm đoạt tài sản của chị Lê Thị Kim Anh.

Như vậy, giả danh cán bộ công an, Bùi Khánh Tài đã chiếm đoạt của 3 thiếu nữ tổng cộng là 68.500.000 đồng, 1 máy tính xách tay và 3 điện thoại di động.

Bùi Khánh Tài đang bị tạm giữ hình sự để điều tra mở rộng.

Công an TP Hạ Long đề nghị những ai từng là nạn nhân của Bùi Khánh Tài khẩn trương đến cơ quan công an trình báo, phục vụ cho công tác điều tra.

Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.