Siêu trộm liên tỉnh sa lưới sau khi 'ra tay' 5 vụ trộm liên tiếp

06/11/2014 11:10 GMT+7

(TNO) Công an TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh vừa bắt giam " siêu trộm " liên tỉnh Phạm Văn Hưng (27 tuổi, ở khu 5, phường Hải Hòa, TP.Móng Cái) về hành vi “trộm cắp tài sản”.

 Siêu trộm liên tỉnh liên tục gây 5 vụ án bị sa lưới
'Siêu trộm' Phạm Văn Hưng (ảnh nhỏ) và thiết bị dùng để trộm cắp tài sản

Trước đó, rạng sáng ngày 31.10, gia đình chị Nguyễn Thị Nga (ở TP.Móng Cái) bị kẻ trộm đập vỡ kính cửa, lấy đi một ti vi Sony 50 inch, trị giá trên 30 triệu đồng. Công an TP.Móng Cái tiến hành điều tra và nhận định vụ trộm này rất “giống” với một số vụ trộm vừa xảy ra trên địa bàn.

Tiến hành rà soát, sàng lọc, các trinh sát thấy nổi lên đối tượng Phạm Văn Hưng. Hưng vừa được tha tù, đã có 2 tiền án về tội trộm cắp và phương thức gây án có nhiều sự tương đồng với vụ trộm kể trên.

Sau một thời gian thu thập chứng cứ, Công an TP.Móng Cái đã bắt và khám xét nơi ở của Hưng, thu nhiều tang vật, trong đó có nhiều tài sản trộm cắp.

Một điều tra viên Công an TP.Móng Cái cho biết trước khi gây án, Hưng thường dành thời gian nghiên cứu quy luật sinh hoạt của gia đình bị hại và thường gây án một mình, từ 23 giờ đêm đến 3 giờ sáng.

Hưng cũng chuẩn bị một bộ đồ hành nghề rất công phu với nhiều công cụ, đặc biệt là đèn khò tự tạo cùng bình ga.

Tại cơ quan công an, Hưng khai trước đó đã gây ra 4 vụ trộm cắp tài sản khác trên địa bàn TP.Móng Cái, một vụ ở TP. Hạ Long và một số vụ khác ở Hải Dương, Thái Bình với tổng trị giá tài sản gần 300 triệu đồng.

Tin, ảnh: Linh Linh

>> Bắt được 'ông trùm' trong băng siêu trộm
>> Bắt 'siêu trộm' gây án xuyên Việt
>> Bắt 'siêu' trộm, tiêu thụ phụ tùng ô tô liên tỉnh
>> ‘Siêu trộm’ nghiện game sa lưới
>> Khởi tố 2 siêu trộm két bạc liên tỉnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.