Đặc biệt trên báo in ngày 27.10.2014

27/10/2014 00:00 GMT+7

Di sản thế giới bị “thổi còi”; Làng mỡ bẩn; "Giam lỏng" nợ xấu; Vén màn chuyện ăn uống của các giáo hoàng… là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 27.10.2014.

Di sản thế giới bị “thổi còi”

Cho tới giờ, sau 4 lần UNESCO đề nghị phía VN giải trình về quản lý, bảo tồn, vịnh Hạ Long vẫn nằm trong danh sách bị khuyến cáo. Huế đã thoát án sau nhiều năm cố gắng. Làm sao để không rơi vào, hoặc thoát khỏi danh sách đen?

Làng mỡ bẩn

Làng mỡ bẩn 2

Lợi nhuận từ nấu mỡ khá cao nên chẳng mấy chốc nghề này phát triển rộng khắp làng Bình Lương (xã Tân Quang, H.Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) và làng Tân Hội (xã Tân Hội, H.Đan Phượng, TP.Hà Nội).  Ước tính mỗi ngày ở Bình Lương và Tân Hội có cả nghìn lít mỡ được đưa ra thị trường tiêu thụ.

Vụ 600 bánh heroin giấu trong thùng loa xuất sang Đài Loan: Bắt được 2 trong số 3 đối tượng bị VN truy nã

Cách đây gần một năm, ngày 17.11.2013, Cục Hình sự Đài Loan đã bắt khẩn cấp 7 nghi phạm trong đường dây vận chuyển trái phép 600 bánh heroin cất giấu trong 12 dàn loa thùng, trọng lượng 229 kg có giá thị trường khoảng 300 triệu USD trên một máy bay chở hàng cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất (TSN), TP.HCM. Vụ việc gây rúng động dư luận bởi số lượng ma túy quá lớn.

Đại tá Lê Thanh Liêm, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma tuý (C47 - Bộ Công an) đã thông tin tiếp về những diễn biến mới nhất của vụ án ma túy đặc biệt nghiêm trọng này.

“Nếu không vì vụ lợi, đã không bổ nhiệm cán bộ ồ ạt”

Ông Nguyễn Sĩ Cương

Như tin đã đưa, Thanh tra Chính phủ vừa họp báo, khẳng định trước khi nghỉ hưu, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền đã bổ nhiệm hàng loạt người không đủ điều kiện, tiêu chuẩn vào chức danh quản lý ở cơ quan này. Vấn đề là ngoài Thanh tra Chính phủ, ở các bộ, ngành khác có tình trạng này không?

Nguyên Chánh thanh tra Bộ Nội vụ, Ủy viên thường trực Ủy ban Pháp luật của QH Nguyễn Sĩ Cương đã trả lời Thanh Niên về vấn đề này.

"Giam lỏng" nợ xấu

Ngay tại nghị trường Quốc hội, một đại biểu đã so sánh Công ty Quản lý tài sản của các Tổ chức tín dụng VN (VAMC) như một nhà “kho” đang giam nợ xấu, nếu không xử lý thì 5 năm sau khi mở kho, nợ xấu sẽ… “bốc mùi”.

Vén màn chuyện ăn uống của các giáo hoàng

Vệ binh Thụy Sĩ David Geisser vừa cho ra mắt tập sách tiết lộ về những món ăn của ưa thích của các yếu nhân tại Vatican.

Iran thua kiện về vụ lừa đảo bí ẩn

Tòa án tối cao Đài Loan đã ra phán quyết bất lợi cho Iran liên quan đến vụ lừa đảo bí ẩn cách đây 3 thập niên.

Tuyển sinh ĐH, CĐ 2015: Hầu hết trường dùng kết quả kỳ thi do trường chủ trì

Tuyển sinh ĐH, CĐ 2015: Hầu hết trường dùng kết quả kỳ thi do trường chủ trì

Dự thảo Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2015 được Bộ GD-ĐT đưa ra góp ý nội bộ lần đầu ngày 23.10. Thứ trưởng Bùi Văn Ga đã có cuộc trao đổi riêng với Thanh Niên xung quanh nhiều điểm mới của kỳ tuyển sinh 2015.

Thanh Niên

>> Đặc biệt trên báo in ngày 26.10.2014
>> Đặc biệt trên báo in ngày 25.10.2014
>> Đặc biệt trên báo in ngày 24.10.2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.