Đặc biệt trên báo in ngày 25.10.2014

25/10/2014 01:42 GMT+7

Hàng loạt cây đổ gây thiệt hại nặng; Bắt nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đại Dương Hà Văn Thắng; Tranh luận cách tính lương hưu; Truy trách nhiệm người đứng đầu để “bom nổ chậm” ở khu dân cư; Báo chí gióng tiếng chuông ngăn chặn xâm hại di tích; Đối đầu thú vị U21 Báo Thanh Niên – U19 HAGL; Vén màn qui trình tuyển mộ của CIA… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 25.10.2014.

Hàng loạt cây đổ gây thiệt hại nặng

Chiều 24.10, mưa lớn kéo dài gần 3 giờ khiến nhiều tuyến đường tại TP.HCM ngập sâu, hàng loạt cây xanh ngã đổ đè nhà dân và xe cộ, gây ùn tắc giao thông nhiều nơi. Ít nhất một ô tô, gần 100 xe máy hư hại nặng (trang 3)

Bắt nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đại Dương Hà Văn Thắm

Chiều 24.10, Cơ quan CSĐT Bộ Công an tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt và khám xét đối với ông Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương (Oceanbank), về hành vi vi phạm quy định cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng. Ông Thắm bị bắt tạm giam 4 tháng để phục vụ công tác điều tra. (trang 5)

Tranh luận cách tính lương hưu

Phương án tính lương hưu được đưa ra tại phiên thảo luật dự thảo luật Bảo hiểm xã hội ngày 23.10 đang là mối quan tâm của nhiều đại biểu Quốc hội và người lao động. Trong đó, hầu hết cho rằng cách tính mới nếu áp dụng sẽ gây thiệt thòi cho người lao động. (trang 6)

Truy trách nhiệm người đứng đầu để “bom nổ chậm” ở khu dân cư

Nhiều đại biểu HĐND TP.HCM cho rằng muốn dẹp tình trạng “bom nổ chậm” trong khu dân cư thì phải có biện pháp mạnh để xử lý. Với người đứng đầu lực lượng chức năng mà để sự cố xảy ra do chủ quan thì phải kỷ luật nghiêm khắc, có thể cách chức nếu hậu quả nặng nề. Đối với các cơ sở hoạt động chui, không đảm bảo an toàn thì buộc ngưng hoạt động; nếu sau 3 lần yêu cầu mà không chấp hành, cố tình vi phạm thì khởi tố chủ cơ sở. (trang 13)

Báo chí gióng tiếng chuông ngăn chặn xâm hại di tích

Các chuyên gia, nhà quản lý cho rằng chính nhờ báo chí gióng tiếng chuông cảnh báo, phát hiện những sai phạm trong việc bảo vệ di sản mà các cơ quan quản lý nhà nước mới biết được, hoặc biết rõ hơn thực trạng một di sản văn hóa nào đó đang xuống cấp, đang bị xâm hại mà kịp thời giải quyết. (trang 14)

Đối đầu thú vị U21 Báo Thanh Niên – U19 HAGL

Trận “chung kết sớm” giữa U.21 Báo Thanh Niên VN và U.19 HAGL là cuộc đối đầu thú vị được người hâm mộ cả nước chờ đợi. (trang 16)

Vén màn qui trình tuyển mộ của CIA

Một cuộc gọi từ số điện thoại lạ, một tin nhắn thoại có nội dung mơ hồ hoặc một cái vỗ vai bâng quơ của giáo sư trên sân trường đại học và một ngày nọ bạn bỗng thấy mình ngồi trong căn phòng kín mít tại Langley, bang Virginia với máy phát hiện nói dối ở trước mặt. Đó là một phần trong quy trình tìm kiếm nhân viên mới của Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) vừa được người đứng đầu Phòng tuyển mộ của cơ quan này, Ron Patrick, tiết lộ. (trang 19)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.