Triều Tiên đóng cửa biên giới, cách ly du khách vì Ebola

26/10/2014 14:15 GMT+7

(TNO) Triều Tiên tuyên bố đóng cửa biên giới, cách ly tất cả những du khách nước ngoài đến từ các quốc gia có dịch bệnh Ebola hoành hành.


Người dân đi ngang qua một tòa nhà ở trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng (Triều Tiên) - Ảnh: Reuters

Những du khách nước ngoài đến Triều Tiên sẽ bị cách ly trong 3 tuần, vì vi rút Ebola có thời gian ủ bệnh lên đến 21 ngày, hãng tin ITAR-TASS (Nga) ngày 26.10 dẫn lại thông tin từ hãng tin Nhật Kyodo cho biết.

Theo Kyodo, tất cả các cơ quan ngoại giao ở Triều Tiên đã được thông báo về việc này. Trước đó, Triều Tiên đã tuyên bố đóng cửa biên giới, cấm du khách nước ngoài vào nước này, đồng thời thành lập một hội đồng cấp quốc gia để chịu trách nhiệm thực hiện công tác ngăn chặn dịch bệnh Ebola.

Theo trang tin Want China Times (Đài Loan) ngày 26.10, các tour du lịch từ Trung Quốc đến Triều Tiên đã bị hủy khi lệnh cấm và đóng cửa biên giới của Triều Tiên có hiệu lực vào ngày 24.10.

Báo cáo mới đây của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết đến nay có hơn 10.000 ca nhiễm, với 4.922 người chết vì dịch bệnh Ebola bùng phát ở Tây Phi, theo đài BBC (Anh) ngày 26.10.

Phúc Duy

>> Y tá Mỹ bất bình vì bị cách ly Ebola như tội phạm
>> Số ca nhiễm Ebola vượt quá 10.000
>> Tổng thống Mỹ gặp nữ y tá gốc Việt đã khỏi Ebola
>> Nữ y tá người Mỹ gốc Việt được chữa khỏi Ebola
>> Mali phát hiện ca nhiễm Ebola đầu tiên
>> Một bác sĩ ở New York nhiễm Ebola

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.