Nữ y tá người Mỹ gốc Việt được chữa khỏi Ebola

24/10/2014 23:30 GMT+7

(TNO) Nữ y tá người Mỹ gốc Việt Nina Pham, bị nhiễm Ebola khi chăm sóc cho bệnh nhân người Liberia ở bang Texas (Mỹ), đã không còn nhiễm vi rút chết người này và rời khỏi bệnh viện vào ngày 24.10.


Nữ y tá người Mỹ gốc Việt Nina Pham trên giường bệnh - Ảnh: AFP

Sau nhiều tuần bị cách ly để điều trị Ebola, y tá Pham gửi lời cảm ơn đến mọi người đã chăm sóc cô và cô bày tỏ sự vui mừng khi được về nhà, theo đài ABC (Mỹ) ngày 24.10.

Pham đã bước ra khỏi bệnh viện của Viện Y tế Quốc gia Mỹ ở bang Maryland vào sáng ngày 24.10 trong tiếng vỗ tay hoan hô của những người trong bệnh viện. Trả lời các phóng viên, Pham cho biết “tôi cảm thấy may mắn” và kỳ vọng trở về “cuộc sống bình thường” của cô.

GettyImageRank2;BUILDING;Healthcare And Medicine;HORIZONTAL;Full Length;PATIENT;NURSE;USA;Maryland;MEETING;Ebola;FEVER;EPIDEMIC;Bethesda;Infectious Disease;National Institutes Of Health;comes out;Anthony Fauci;DIRECTOR;News;2014 Ebola Outbreak;Thomas Eric Duncan;Nina Pham
Nữ y tá người Mỹ gốc Việt Nina Pham (thứ hai, từ bên trái) bước ra khỏi bệnh viện - Ảnh: AFP

Nữ y tá Pham (26 tuổi) bị nhiễm Ebola sau khi chăm sóc bệnh nhân Thomas Duncan. Ông Duncan bay từ Liberia đến Mỹ hồi tháng 9.2014 và được phát hiện nhiễm Ebola tại một bệnh viện ở thành phố Dallas, bang Texas.

Ông Duncan tử vong vì Ebola ngày 8.10 và Pham được phát hiện nhiễm Ebola vào ngày 11.10. Đồng nghiệp của Pham là nữ y tá Amber Vinson (29 tuổi) cũng bị nhiễm Ebola sau khi chăm sóc cho ông Duncan.

Bentley, con chó cưng của Pham, đã được kiểm tra và không bị nhiễm Ebola, nhưng nó sẽ bị cách ly cho đến ngày 1.11.

Theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) gần đây, số người chết vì dịch bệnh Ebola bùng phát ở Tây Phi đã tăng lên 4.877 người, chủ yếu ở các quốc gia Liberia, Guinea, và Sierra Leone. Hiện chưa có vắc xin hay thuốc chữa trị Ebola và các nước đang nỗ lực thử nghiệm các loại thuốc và vắc xin để chống lại dịch bệnh chết người này.

Phúc Duy

>> Mali phát hiện ca nhiễm Ebola đầu tiên
>> Một bác sĩ ở New York nhiễm Ebola
>> Y tá Mỹ được trị khỏi Ebola
>> Kiểm soát dịch bệnh Ebola tại cửa khẩu
>> Hơn 20 ca tử vong do Ebola mỗi ngày ở Sierra Leone
>> Phóng viên Mỹ, y tá Tây Ban Nha bị Ebola được chữa khỏi
>> Lập 4 đội đáp ứng nhanh đối phó Ebola
>> Thêm bệnh nhân ở Mỹ nhiễm Ebola hồi phục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.