Một bác sĩ ở New York nhiễm Ebola

24/10/2014 08:30 GMT+7

(TNO) Một bác sĩ từ Tây Phi trở về thành phố New York (Mỹ) bị phát hiện nhiễm Ebola, theo tờ The New York Times .

:rel:d:bm:GF2EAAO00E901
Các hành khách đứng dưới một màn hình hiển thị thông tin về Ebola tại một sân bay ở Mỹ - Ảnh: Reuters

Bác sĩ Craig Spencer (33 tuổi), làm việc cho tổ chức nhân đạo Bác sĩ Không Biên giới, trước khi trở về New York đã công tác ở Guinea, một trong số ba quốc gia Tây Phi bị ảnh hưởng nặng nề nhất vì dịch bệnh Ebola, theo The New York Times  (Mỹ) ngày 23.10.

The New York Times, ông Spencer được cách ly ở bệnh viện Bellevue (New York) và có kết quả xét nghiệm dương tính với Ebola. Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC) sẽ tiến hành thêm các đợt xét nghiệm với ông Spencer để xác nhận kết quả xét nghiệm từ bệnh viện Bellevue.

Cơ quan y tế thành phố New York cho biết họ đang theo dõi tất cả những ai đã tiếp xúc với ông Spencer. “Chúng tôi được biết có rất ít người tiếp xúc trực tiếp với bác sĩ này”, Thị trưởng New York, ông Bill de Blasio nói trong một cuộc họp báo.

Hiện chưa có vắc xin hay thuốc chữa trị Ebola và các nước đang nỗ lực thử nghiệm các loại thuốc và vắc xin để chống lại dịch bệnh chết người này. Theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) gần đây, số người chết vì dịch bệnh Ebola bùng phát ở Tây Phi đã tăng lên 4.877 người, chủ yếu ở các quốc gia Liberia, Guinea, và Sierra Leone.

Phúc Duy

>> Y tá Mỹ được trị khỏi Ebola
>> Kiểm soát dịch bệnh Ebola tại cửa khẩu
>> Hơn 20 ca tử vong do Ebola mỗi ngày ở Sierra Leone
>> Phóng viên Mỹ, y tá Tây Ban Nha bị Ebola được chữa khỏi
>> Lập 4 đội đáp ứng nhanh đối phó Ebola
>> Thêm bệnh nhân ở Mỹ nhiễm Ebola hồi phục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.