Hơn 20 ca tử vong do Ebola mỗi ngày ở Sierra Leone

22/10/2014 09:00 GMT+7

(TNO) Số người chết do Ebola tại miền tây Sierra Leone đang gia tăng đáng kể, lên trên 20 trường hợp tử vong mỗi ngày, theo The Guardian.

>> Mỹ điều quân đội hỗ trợ Tây Phi ngăn chặn dịch Ebola

Claude Kamanda, một nghị sĩ đại diện cho khu vực phía Tây, nói với tờ báo địa phương Politico rằng hàng ngày có hơn 20 trường hợp tử vong được ghi nhận, và chính quyền đang phải vật lộn để giảm thiểu sự lây nhiễm cũng như số người chết bởi Ebola.

Ngày 21/10, chính phủ nước này xác nhận có thêm 49 trường hợp nhiễm bệnh mới vào đầu tuần qua tại hai khu vực được xem là tâm dịch ở Freetown: khu đô thị phía Tây và khu vực nông thôn phía Tây. Cho đến nay đã có tổng cộng 851 trường hợp được xác nhận nhiễm bênh tại hai khu vực trên.

 

Thành viên của tổ chức Bác sỹ không biên giới tại Sierra Leone - Ảnh: AFP

Theo nhà chức trách Sierra Leone, nguyên nhân của sự gia tăng về số lượng các trường hợp nhiễm bệnh ở phía tây có thể là do dân cư từ những vùng dịch khác trong nước chạy đến thủ đô Freetown thông qua cửa ngõ Waterloo. Để đối phó với sự gia tăng số trường hợp lây nhiễm, cơ quan chức năng đã lập trạm kiểm dịch ở Waterloo, phía Tây khu vực nông thôn, theo tờ báo địa phương Politico.

Theo ước tính của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), số người chết do Ebola đã vượt quá 4.500 người, và trên thực tế, các chuyên gia cho rằng con số này có thể cao hơn gấp ba lần. Hiện nay, tâm dịch nằm ở các quốc gia Tây Phi như Sierra Leone, Liberia và Guinea - nơi bùng phát dịch đầu tiên từ 10 tháng trước, một số trường hợp  nhiễm bệnh cũng đã xuất hiện tại Mỹ và Tây Ban Nha.     

Thiên Thư

>> Báo chí 'thổi phồng tâm lý lo sợ' Ebola ở Mỹ
>> Quân đội Mỹ, bác sĩ Cuba sẽ bắt tay cùng chống Ebola
>> Thêm bệnh nhân ở Mỹ nhiễm Ebola hồi phục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.