Thêm bệnh nhân ở Mỹ nhiễm Ebola hồi phục

21/10/2014 09:49 GMT+7

(TNO) Một nam bệnh nhân Mỹ nhiễm Ebola đã hồi phục và được xuất viện, dù chỉ dùng vắc xin và thuốc thử nghiệm điều trị vi rút chết người này, bệnh viện Đại học Emory cho biết.


Một nhân viên y tế xử lý khử trùng tại nhà của nữ y tá người Mỹ gốc Việt Nina Pham, bị nhiễm Ebola sau khi chăm sóc cho bệnh nhân nhiễm Ebola - Ảnh: Reuters

Bệnh viện Đại học Emory ra một thông cáo ngày 20.10 (giờ địa phương) cho biết: “Phối hợp với Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát Dịch bệnh (CDC) và Sở Y tế Georgia, bệnh nhân được xác định không còn nhiễm Ebola và không còn là mối đe dọa đối với sức khỏe cộng đồng”.

Bệnh viện này cho biết thêm “bệnh nhân đề nghị không công bố danh tính của ông và đã rời khỏi bệnh viện”. Bệnh nhân giấu tên này sau đó đưa ra một phát biểu bằng văn bản cho rằng quá trình hồi phục của ông khá dài và phức tạp.

“Tôi muốn cộng đồng biết rằng mặc dù Ebola là một căn bệnh rất nghiêm trọng và phức tạp, nhưng vẫn có khả năng được chữa khỏi”, người đàn ông này cho biết.

Người đàn ông này, bị nhiễm vi rút Ebola khi ở Sierra Leone, theo AFP. Với sự trợ giúp của Bộ Ngoại giao Mỹ, ông được đưa đến bệnh viện Đại học Emory ở thành phố Atlanta, bang Georgia (Mỹ) để điều trị vào ngày 9.9.

Đây là bệnh nhân thứ tư ở Mỹ hồi phục sau khi nhiễm Ebola và được điều trị tại bệnh viện Đại học Emory. Trước đó, hai bác sĩ Mỹ Kent Brantly và Nancy Writebol, bị nhiễm Ebola lúc làm việc ở Liberia, cũng được đưa đến bệnh viện này điều trị bằng thuốc thử nghiệm ZMapp, đã hồi phục và xuất viện.

Còn bác sĩ Rick Sacra và một phóng viên ảnh tự do Ashoka Mukpo được điều trị Ebola tại Trung tâm Y tế Nebraska, Mỹ. Sacra cũng đã hồi phục, trong khi Mukpo vẫn đang được điều trị.

Ngoài ra, còn có hai nữ y tá Mỹ đã bị nhiễm Ebola sau khi chăm sóc cho một người đàn ông Liberia, bệnh nhân đầu tiên được phát hiện nhiễm Ebola ở Mỹ và đã tử vong vào ngày 8.10.

Theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), số người chết vì dịch bệnh Ebola bùng phát ở Tây Phi đã tăng lên 4.546 người, chủ yếu ở các nước Liberia, Guinea, và Sierra Leone.

Theo AFP, Canada ngày 20.10 đã chuyển lô vắc xin Ebola thử nghiệm do các nhà khoa học nước này phát triển đến Thụy Sĩ để WHO thử nghiệm. Bộ trưởng Y tế Canada Rona Ambrose cho biết nước này sẽ gửi tổng cộng 800 liều vắc xin để giúp chống lại dịch bệnh Ebola.

Phúc Duy

>> Sân bay Mỹ tuyển người kiểm tra Ebola lương 20 USD/giờ
>> Đã có sinh phẩm chẩn đoán vi rút Ebola
>> Dân Mỹ hoang mang vì Ebola
>> Kêu gọi EU viện trợ 1 tỷ Euro cho Tây Phi chống Ebola
>> Quân đội Mỹ, bác sĩ Cuba sẽ bắt tay cùng chống Ebola
>> Thêm nhân viên y tế Mỹ bị cách ly vì Ebola

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.