Sân bay Mỹ tuyển người kiểm tra Ebola lương 20 USD/giờ

20/10/2014 18:00 GMT+7

(TNO) Nhiều sân bay Mỹ đang tuyển những người gan dạ sẵn lòng tiếp cận những hành khách có khả năng bị Ebola để kiểm tra, với mức lương khoảng 20 USD/giờ.


Nhân viên hải quan Mỹ tiến hành kiểm tra Ebola tại sân bay JFK ở New York - Ảnh: Reuters

Công ty tuyển dụng nhân sự y tế Angel Staffing đang tìm thuê các ứng viên có kinh nghiệm về cấp cứu và y tế cho sân bay JFK  tại New York, theo AP.

Những người trúng tuyển sẽ giúp nhân viên Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ (CPB), cùng nhân viên Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), phát hiện các trường hợp bị nhiễm Ebola tại Ga số 4.

Nhân viên kiểm tra Ebola sẽ cần phải tiếp xúc gần với những hành khách bị nghi nhiễm loại vi rút chết người này để đo thân nhiệt và được trả 20 USD mỗi giờ, nhưng nhân viên cấp cứu chỉ được trả 19 USD/giờ, theo tờ New York Post (Mỹ).

Các sân bay quốc tế khác, gồm Washington Dulles tại bang Virginia, Newark Liberty thuộc bang New Jersey, Chicago O'Hare ở bang Chicago và Hartsfied-Jackson Atlanta tại bang Georgia, cũng đều đang gấp rút tuyển nhân viên kiểm tra y tế.

AP dẫn lời các quan chức y tế liên bang Mỹ cho biết việc kiểm tra y tế tại sân bay giúp bổ sung thêm một lớp bảo vệ để ngăn ngừa đại dịch Ebola vốn đã cướp sinh mạng của 4.546 người trên thế giới. Nhân viên kiểm tra Ebola sân bay sẽ dùng các thiết bị đo thân nhiệt không đụng vào cơ thể để xác định xem hành khách có bị sốt hay không.

Các quan chức hải quan Mỹ thống kê mỗi ngày có khoảng 150 người đến Mỹ từ hoặc sau khi đi qua ba nước đang có dịch Ebola nặng nhất là Liberia, Sierra Leone và Guinea. Gần 95% số hành khách này đặt chân đầu tiên đến một trong 5 sân bay nói trên của Mỹ, theo AP.

Hoàng Uy

>> Đã có sinh phẩm chẩn đoán vi rút Ebola
>> Dân Mỹ hoang mang vì Ebola
>> Kêu gọi EU viện trợ 1 tỷ Euro cho Tây Phi chống Ebola
>> Quân đội Mỹ, bác sĩ Cuba sẽ bắt tay cùng chống Ebola
>> Thêm nhân viên y tế Mỹ bị cách ly vì Ebola    

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.