EU viện trợ 1 tỷ Euro cho Tây Phi chống dịch Ebola

18/10/2014 15:30 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Anh David Cameron kêu gọi Liên minh châu Âu đóng góp thêm cho gói viện trợ 1 tỷ Euro tương đương 1,3 tỷ USD cho các quốc gia Tây Phi chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Ebola.


Các nhân viên Hội Chữ thập đỏ mang xác một người tình nghi tử vong vì Ebola tại Monrovia, thủ đô Liberia - Ảnh: AFP

Bên cạnh gói viện trợ, Thủ tướng Anh  David Cameron kêu gọi gửi ít nhất 2.000 nhân viên y tế sang các quốc gia ở Tây Phi đang đối mặt với dịch Ebola, theo The Guardian.

"Nếu chúng ta không phản ứng mạnh mẽ thì thiệt hại về người,chính trị, kinh tế và xã hội trong khu vực sẽ đáng kể. Đó chính là mối đe dọa cho các công dân của chúng ta, tại những quốc gia phát triển”, Thủ tướng Anh viết trong bức thư gởi đến Hội nghị thượng đỉnh châu Âu.

Trước đó Mỹ và Anh cho rằng cộng đồng quốc tế cần phải có một phần trách nhiệm trước những khó khăn mà người dân các nước Tây Phi đang hứng chịu, đồng thời kêu gọi sự ủng hộ tài chính và y tế cho các quốc gia nằm trong vùng dịch.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc ông Ban Ki-moon cho biết trong quỹ hổ trợ quốc tế phòng chống Ebola hiện tại chỉ có 100 ngàn USD và 20 triệu USD cam kết sẽ được gởi đến.

Trước đó, tại Hội nghị ASEM diễn ra tại Milan, phát ngôn viên Trung Quốc đã nói rằng Thủ tướng Li Kegiang đã cam kết gởi 100 triệu nhân dân tệ cho Tây Phi cùng với 200 chuyên gia y tế sang khu vực này để thực hiện công tác đào tạo.

Tính đến nay con số người chết vì dịch bệnh Ebola đã lên 4.546 người và hiện vẫn chưa có vắc xin phòng ngừa. Trong khi đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã thừa nhận những sai lầm ban đầu trong việc xử lý dịch là một trong số những nguyên nhân dẫn đến sự bùng phát Ebola ở phía Tây Phi.

Nemo Võ

>> Quân đội Mỹ, bác sĩ Cuba sẽ bắt tay cùng chống Ebola
>> Thêm nhân viên y tế Mỹ bị cách ly vì Ebola
>> Mỹ điều quân đội hỗ trợ Tây Phi ngăn chặn dịch Ebola

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.