Đô đốc Anh nhiều hơn số tàu chiến của hạm đội

20/10/2014 14:32 GMT+7

(TNO) Sau khi nhìn lại số lượng tàu chiến của hải quân Hoàng gia Anh, trang tin Daily Mirror phát hiện một sự thật kinh ngạc: số đô đốc hiện có của lực lượng này nhiều gần đôi số tàu nổi của toàn hạm đội.

Hải quân Hoàng gia Anh đang thừa đô đốc? - Ảnh: Daily Mirror
Hải quân Hoàng gia Anh đang thừa đô đốc - Ảnh: Daily Mirror 

Sau đợt cắt giảm ngân sách và thu nhỏ quy mô lực lượng, Hải quân Hoàng gia Anh giờ chỉ còn 19 tàu chiến (không tính tàu ngầm), gồm tàu khu trục và tàu hộ tống, so với 33 chiếc trong thập niên trước.

Tuy nhiên, trên thực tế số đô đốc vẫn giữ nguyên ở mức chưa được cắt giảm, tức 33 vị, với lương lậu khoảng 100.000 bảng Anh/năm, kèm theo nhiều đãi ngộ cao cấp khác như hầu hết đều sống tại London, kèm theo căn hộ sang trọng, có xe kèm tài xế.

Trước câu hỏi phải chăng 14 vị không có tàu sẽ chỉ ngồi hưởng lương chứ không trực tiếp chỉ huy tàu chiến, các nguồn tin quân sự ấm ớ kể ra hình như Anh vẫn còn các tàu ngầm hạt nhân và tàu tấn công đổ bộ như Albion, Ocean và Bulwark.

Một nguồn tin quốc phòng cho biết: “Tất nhiên tàu khu trục và tàu hộ tống được định nghĩa là tàu chiến, trong khi Ocean, Bulwark và Albion là các tàu đổ bộ với hỏa lực khiêm tốn hơn. Nhưng nếu bao gồm luôn các tàu đó, chúng ta vẫn có... 22 chiếc”. Nghĩa là vẫn còn thừa ra 11 vị không có tàu để chỉ huy.

Sự dư thừa nhân lực cấp cao trong hải quân Anh đã được tiết lộ sau khi lực lượng này đang cho các tàu chiến lớp 22 và 42 về hưu sớm hơn so với dự kiến, để dành ngân sách cho hai tàu sân bay mới là HMS Queen Elizabeth và HMS Prince of Wales.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Anh bác bỏ thông tin số đô đốc nhiều hơn tàu chiến, chỉ ra rằng hải quân Hoàng gia có đến 33 tàu chiến chủ lực và 41 tàu các loại khác.

Phi Yến

>> Hải quân Anh thiếu nhân lực cho tàu ngầm
>> Hải quân Anh có nữ thuyền trưởng tàu chiến đầu tiên
>> Lỗ hổng an ninh ở hải quân Anh
>> Giai thoại về một đơn vị hải quan anh hùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.