Hải quân Anh thiếu nhân lực cho tàu ngầm

22/08/2012 15:06 GMT+7

(TNO) Quan chức Bộ Quốc phòng Anh cảnh báo Hải quân Anh đang thiếu hụt nhân lực để điều hành tàu ngầm, khiến khả năng đánh chặn hạt nhân của nước này có thể bị ảnh hưởng.

(TNO) Quan chức Bộ Quốc phòng Anh cảnh báo Hải quân Anh không đủ nhân lực để điều hành tàu ngầm, khiến khả năng đánh chặn hạt nhân của nước này có thể bị ảnh hưởng.

Báo Telegraph dẫn một tài liệu nội bộ từ Bộ Quốc phòng Anh dự đoán số kỹ sư tàu ngầm sẽ giảm 15% trước năm 2015 và sẽ có một trong bảy vị trí sĩ quan điều khiển vũ khí cấp đại tá bị bỏ trống. Tình trạng này gây quan ngại về khâu vận hành đối với các tàu ngầm được trang bị tên lửa đạn đạo hạt nhân và tên lửa hành trình tấn công.

 Tàu ngầm hạt nhân HMS Triumph
Tàu ngầm hạt nhân HMS Triumph của Anh - Ảnh: AFP

Nhiều thủy thủ tàu ngầm ở Anh được ngành hạt nhân dân sự săn lùng, trong khi những người ở lại phải thường xuyên làm việc trên biển nhiều hơn trước.

Hải quân Anh có 5.000 thủy thủ tàu ngầm, nhưng với tình trạng các thủy thủ bị yêu cầu làm việc dưới mặt nước kéo dài ít nhất 4 tháng và liên tục, lực lượng này khó tuyển thêm được người.

Hiện Hải quân Anh có tổng cộng 10 tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân, trong đó có 6 tàu được trang bị tên lửa hành trình tấn công và 4 tàu được trang bị tên lửa đạn đạo hạt nhân Trident. Tuy nhiên, vấn đề về nhân sự có thể khiến những con tàu này không thể rời cảng.

Văn Khoa

>> Trung Quốc sẽ đưa tàu ngầm ra biển Đông
>> Tàu ngầm duy nhất của Ukraine chạy thử nghiệm
>> Ấn Độ chuẩn bị chạy thử tàu ngầm hạt nhân tự tạo
>> Nga đóng tàu ngầm mới cho Hạm đội Biển Đen
>> Tàu ngầm hạt nhân Nga “áp sát bờ biển Mỹ”?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.