Chấn chỉnh sản xuất, kinh doanh trang thiết bị y tế

12/10/2014 02:15 GMT+7

Ngày 11.10, tại TP.HCM diễn ra hội thảo “Phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý sản xuất, xuất nhập khẩu trang thiết bị y tế (TTBYT) và chấn chỉnh hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp khu vực phía nam”, do Hội Thiết bị y tế TP.HCM tổ chức.

Thông tin tại hội thảo cho biết hiện có hơn 80% TTBYT chúng ta phải nhập khẩu; vừa qua kiểm tra phát hiện một số máy móc chữa bệnh kém chất lượng. Theo ông Nguyễn Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Trang thiết bị và công trình y tế (Bộ Y tế), qua kiểm tra có nhiều hồ sơ giả mạo, nhiều trường hợp sai phạm trong mua bán TTBYT, đã có ít nhất 3 trường hợp bị khởi tố hình sự do gian lận thương mại trong mua bán, nhập khẩu TTBYT. Tới đây cơ quan quản lý sẽ kiểm tra sát hơn, nhằm chấn chỉnh sản xuất, kinh doanh TTBYT.

Trao đổi với PV Thanh Niên về việc gần đây có nhiều công ty quảng bá và bán các thiết bị, dụng cụ, giường, nệm… cho là có công dụng chữa bệnh (Báo Thanh Niên vừa phản ánh qua bài viết Sản phẩm kỳ lạ, bán kiểu lạ kỳ! ngày 9 - 10.10), ông Tuấn cho rằng những mặt hàng đó chỉ là hàng tiêu dùng, không phải TTBYT, việc quảng bá chúng có công dụng chữa bệnh là sai trái.

Các cơ quan chức năng như quản lý thị trường, thanh tra sở y tế địa phương cần kiểm tra, xử lý những trường hợp như thế này.  

Thanh Tùng

>> Sản phẩm kỳ lạ, bán kiểu lạ kỳ: Khổ sở vì các cụ cả tin
>> Khởi tố 9 bị can vận chuyển, buôn bán hàng cấm
>> Mượn “kiến càng” bán hàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.