Sản phẩm kỳ lạ bán kiểu lạ kỳ!

09/10/2014 05:50 GMT+7

Tại TP.HCM đang có nhiều điểm giới thiệu và bán các sản phẩm được cho là của Hàn Quốc “ chữa bá bệnh ” với giá rất cao, nhưng chỉ nhắm đến các cụ bà, không tiếp nam giới và rất cảnh giác với phụ nữ trẻ.

 Sản phẩm kỳ lạ bán kiểu lạ kỳ!
Những người Hàn Quốc đang giới thiệu, mời khách hàng là các cụ bà mua sản phẩm tại Công ty Shopping Shop, hẻm 127 Hoàng Hoa Thám, Q.Tân Bình - Ảnh: Lương Ngọc

Nệm “chữa bệnh” được bệnh viện dùng?

Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, hiện có ít nhất ở 3 địa phương xuất hiện điểm bán hàng kiểu lạ này, gồm Q.Gò Vấp, Q.Tân Bình và H.Bình Chánh. Mỗi ngày những nơi này tổ chức hai đợt giới thiệu và bán sản phẩm (giữa buổi sáng và đầu giờ chiều), thu hút rất đông các cụ bà.

 Các cụ bà
Các cụ bà đến nghe giới thiệu về sản phẩm tại Công ty TNHH MTV Sài Gòn Vina Shop (Q.Gò Vấp)

Tại điểm giới thiệu và bán sản phẩm treo bảng hiệu Công ty TNHH MTV Sài Gòn Vina Shop (tại sảnh thương mại G11A, tòa nhà CT5, khu chung cư Hà Đô, đường Nguyễn Văn Công, P.3, Q.Gò Vấp), nhân viên giới thiệu “Đây là công ty của Hàn Quốc, giới thiệu và bán sản phẩm tại chỗ, bán nhiều mặt hàng Hàn Quốc như tấm nệm, hồng sâm...”. Ngay sau đó, một nhân viên giới thiệu về tấm nệm: “Nệm có chứa than trắng, than hoạt tính, phát ra tia hồng ngoại chữa được nhiều thứ bệnh, nên trong bệnh viện người ta cũng dùng loại nệm này (?). Đã có rất nhiều người đến đây mua nệm, có người mua đến 2 - 3 tấm. Nếu các bác mua một tấm nệm lần đầu sẽ được tặng một chiếc gối than hoạt tính, mua 2 tấm được tặng một cái gối với mền chứa than hoạt tính, mua 3 tấm sẽ được tặng 1 tấm nệm. Hôm qua mới có đợt bán hàng giảm giá, mền 10,5 triệu đồng giảm còn 6,5 triệu đồng. Mền của bên con không phải là mền thông thường mà trong mền có thành phần than trắng sẽ hỗ trợ cho sức khỏe”. Tiếp đó, một thanh niên tên Trọng xuất hiện giới thiệu là trưởng chi nhánh, thao thao nói về rất nhiều bệnh tật, tình trạng tử vong, nhưng tập trung vào bệnh cao huyết áp, tiểu đường, đột quỵ ở người già... và cuối cùng là giới thiệu “công ty có sản phẩm giúp máu lưu thông tốt”.

 Tuýp kem đánh răng
Tuýp kem đánh răng rao giá 800.000 đồng, nhưng mua 1 tặng 1 nên nhiều cụ vội mua ngay

 

Tại điểm bán ở hẻm 127 Hoàng Hoa Thám, P.13, Q.Tân Bình, treo bảng Công ty Shopping Shop, cũng với hình thức bán, giờ mở cửa và cách giới thiệu, sản phẩm cho đến giá cả đều giống y như điểm Q.Gò Vấp. Hôm chúng tôi đến, một thanh niên người Hàn Quốc xuất hiện, giới thiệu là trưởng chi nhánh, đi cùng một nữ thông dịch viên.

 

Mua nệm là thành VIP

Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, để có được thẻ VIP, khách hàng chỉ cần mua một sản phẩm là tấm nệm hoặc mua nhiều sản phẩm với tổng giá trị hơn 2 triệu đồng. Những thành viên có thẻ VIP được công ty bố trí ngồi một số ghế riêng, thường được xếp ở khu vực trung tâm căn phòng, gần với người giới thiệu sản phẩm.

Vừa bước ra, anh ta nói với các cụ: “Có vị khách ngay ngày đầu tiên đã đóng tiền mua nệm và đến sáng hôm nay cũng đã có rất nhiều cô bác đóng tiền lấy gối rồi... Do đợt bán kem đánh răng qua rồi, giờ nhiều cô bác nói với tôi, “anh trưởng chi nhánh đẹp trai ơi, bán cho tôi kem đánh răng, vì nhiều người nói dùng rất tốt”. Vậy ở đây cô bác nào muốn mua kem đánh răng nữa hãy giơ tay lên cho tôi biết, được sự đồng ý của công ty tôi sẽ bán trở lại, cô bác mua sẽ được ưu đãi lớn từ 800.000 đồng/cây xuống còn 400.000 đồng/cây”. Anh chàng Hàn Quốc này còn khuyên các cụ ra ngoài nói với người khác rằng “Có công ty gọi là Vina Shopping của Hàn Quốc bán kem đánh răng rất tốt, hãy đến đó mua và dùng thử đi...” và khuyến khích: “Nếu ai dẫn cô bác nào đến đây mua nệm tôi sẽ tặng cho 2 ký xà bông ạ... Nếu như trước đây chỉ có người dẫn mới được nhận chai dầu thì nay cả người dẫn và người mới đều nhận được chai dầu hết ạ”.

Tại số C5/8D Phạm Hùng, xã Bình Chánh, H.Bình Chánh treo bảng Công ty TNHH KV Vina cũng với hình thức giới thiệu và bán sản phẩm y hệt hai địa điểm nói trên. Bà cụ tên N. đến đây được nhân viên chào mời mua nhiều sản phẩm, trong đó có tấm nệm “có công dụng trị nhiều loại bệnh” với giá 28 triệu đồng, nên về nhà nhất quyết đòi con cháu mua nệm. Một khách hàng khác là bà H. cũng mua tại đây tuýp kem đánh răng giá 800.000 đồng giảm còn 400.000 đồng (hình thức mua 2 tặng 1). Bà H. cho biết: “Ở đây họ bán hàng chỉ khuyến mãi trong ngày, sang ngày hôm sau không khuyến mãi món hàng đó nữa. Do vậy, người ta ùn ùn mua, sợ mai hết mua được khuyến mãi”.

 Cục xà bông
Cục xà bông được bán đến 200.000 đồng và sâm uống cho thông minh - Ảnh: Thanh Tùng

Sâm uống 1 hộp “khỏe cả đời”

Cụ N. nói trên cho biết: “Ban đầu đến Công ty TNHH KV Vina được tặng quà, lúc thì bịch đường, khi chai dầu ăn, hôm thì mấy quả trứng gà... nên thích đi. Sau đó công ty giới thiệu nhiều sản phẩm của Hàn Quốc có chứa sâm và chất gì đó có công dụng chữa nhiều thứ bệnh tiểu đường, cao huyết áp, xương khớp...”. “Họ bán cho tôi hộp sâm 1,8 triệu đồng giảm còn 1,5 triệu đồng, bảo tôi đem về cho con cháu uống để thông minh; kem đánh răng 180 gr giá 800.000 đồng/tuýp, họ cũng bảo có sâm Hàn Quốc trong đó, mua 2 được tặng 1; miếng dán cũng nói có chứa sâm 300.000 đồng/10 miếng nhỏ. Còn tấm nệm giá 28 triệu đồng họ bảo có công dụng trị nhiều thứ bệnh, nên có rất nhiều người quen tôi đã mua, nhưng con cháu tôi không chịu mua cho tôi”. Công ty này còn tặng bà N. một miếng vải thưa nhỏ hơn lòng bàn tay để “giúp mịn da, tẩy tế bào chết (?)”. “Khi có thẻ VIP (mua một sản phẩm là tấm nệm hoặc mua nhiều sản phẩm với tổng giá trị hơn 2 triệu đồng -PV), không cần mua sản phẩm, mỗi lần tới dẫn theo một người mới thì sẽ được công ty tặng quà”, bà N. cho biết thêm. Hôm chúng tôi đến nhà bà N., thấy các sản phẩm bỏ lăn lóc vì con cháu bà chiều ý mua nhưng không dám cho bà dùng.

  Nệm được quảng bá có than hoạt tính, tia hồng ngoại
Nệm được quảng bá có than hoạt tính, tia hồng ngoại, ban đầu bán giá 28 triệu đồng, sau giảm còn 16 triệu đồng/cái - Ảnh: Thanh Tùng

Khi chúng tôi đến Công ty TNHH MTV Sài Gòn Vina Shop, nhân viên ở đây còn giới thiệu về sản phẩm sâm đen giá 85 triệu đồng/hộp, hồng sâm có chứa sâm đen giá 65 triệu đồng/hộp và nhấn mạnh: “Trong đời chỉ uống một hộp sâm này là khỏe”.

Sâm đen không bổ và rất rẻ

Lương y Huỳnh Văn Quang (Hội Đông y Q.5, TP.HCM), cho biết: “Sâm đen còn gọi là huyền sâm, hiện nay trong nước cũng trồng được, giá chỉ 100.000 đồng/kg. Đặc biệt, sâm đen không có công dụng bổ, khỏe, mà nó là vị thuốc dùng chữa chứng nội nhiệt - nóng trong người mà thôi”. Bác sĩ Lê Hùng, Chủ tịch Hội Đông y TP.HCM, nguyên Phó viện trưởng Viện Y dược học dân tộc TP, cảnh báo: “Người dân cần cảnh giác, hiện nay có rất nhiều công ty bán các dụng cụ, nệm, mền, giường... được quảng bá có than hoạt tính, tia hồng ngoại trị nhiều bệnh như tiểu đường, cao huyết áp... là lừa phỉnh. Nếu được vậy, các bác sĩ chỉ cần cho bệnh nhân nằm nệm, đắp mền là hết bệnh. Trước đây, có công ty cũng đem một loại mền đến viện, muốn chúng tôi thử nghiệm cho bệnh nhân. Chúng tôi cũng thử, nhưng rồi nằm hoài chẳng có kết quả và chúng tôi đã trả lại. Sau đó Bộ Y tế thông báo những dụng cụ như thế không hề được cấp phép trị bệnh, nên về sau viện không bao giờ nhận thử những dụng cụ như thế nữa”.

Về tia hồng ngoại, lương y Huỳnh Văn Quang nói: “Hiện nay, từ những chiếc máy mát xa đơn giản, chỉ ngoài 100.000 đồng/chiếc cũng có gắn đèn chiếu sáng hồng ngoại. Tia hồng ngoại không có công dụng chữa bệnh như người ta nói”. Với than hoạt tính, than trắng, theo lương y Vũ Quốc Trung (Hội Đông y VN) “nó chỉ có công dụng hút ẩm, hút chất dơ, chứ không chữa bệnh được”.   

Thanh Tùng - Lương Ngọc

>> Súng' chưa to, đã thiệt thân
>> Nhai dầu mè chữa bách bệnh?
>> Bắt nhóm lừa bán “thuốc chữa bách bệnh”
>> Chữa bách bệnh bằng… chưởng (!)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.