Đài Loan cảnh báo Trung Quốc gia tăng tấn công mạng

07/10/2014 17:30 GMT+7

(TNO) Người đứng đầu cơ quan hành chính Đài Loan vào ngày 7.10 đã lên tiếng cảnh báo số lượng các vụ tấn công mạng từ Trung Quốc ngày một gia tăng bất chấp quan hệ giữa 2 bên đang nồng ấm.


Quan chức an ninh Trung Quốc đang theo dõi màn hình vi tính tại Bắc Kinh - Ảnh: AFP

Cảnh báo của ông Giang Nghi Hoa được đưa ra sau khi cơ quan điều tra Đài Loan vào cuối tuần trước thông báo Trung Quốc đang tiến hành một cuộc chiến tranh mạng nhắm vào Mỹ, khiến doanh nghiệp nước này thiệt hại hàng tỉ USD mỗi năm, AFP đưa tin.

“Các đơn vị mạng của Trung Quốc đang tăng cường tấn công vào các trang web dân sự ” và của chính quyền Đài Loan, ông Giang cho biết.

Người đứng đầu cơ quan hành chính Đài Loan kêu gọi viên chức chính quyền đề cao cảnh giác, đồng thời cho biết các cuộc tấn công mạng của Trung Quốc thường dùng các trang web dân sự làm bàn đạp để xâm nhập vào trang web chính quyền vùng lãnh thổ này và “lấy cắp bí mật chính phủ”.

Quan hệ giữa Đài Loan và Trung Quốc đã được cải thiện đáng kể sau khi ông Mã Anh Cửu lên làm lãnh đạo hồi năm 2008, AFP bình luận. Tuy nhiên, các trang web của chính quyền Đài Loan thường xuyên bị Trung Quốc tấn công, vào lúc đang có tranh chấp giữ 2 bên, các quan chức Đài Loan cho biết.

“Trung Quốc đại lục có tham vọng chính trị đối với Đài Loan và chưa từng ngừng các hoạt động chuẩn bị xâm lược Đài Loan, gồm tập trận quân sự và tấn công mạng”, theo ông Giang.

“Trong khi quan hệ 2 bên bề ngoài có vẻ yên ắng, nhưng bên trong vẫn rất biến động”, ông này nói thêm.

Hoàng Uy

>> Đài Loan điều tàu tuần tra lớn chặn tàu Trung Quốc
>> Đài Loan điều tra “điện thoại gián điệp” Xiaomi
>> Đài Loan tập trận ứng phó cuộc tấn công từ Trung Quốc
>> Đài Loan: Trung Quốc chưa đủ khả năng tấn công tổng lực Đài Loan  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.