Đoàn xe chở hàng viện trợ thứ hai của Nga vào lãnh thổ Ukraine

13/09/2014 10:40 GMT+7

(TNO) 35 xe tải đầu tiên trong đoàn xe viện trợ nhân đạo thứ hai của Nga đã vượt qua chốt kiểm soát biên phòng vào lãnh thổ Ukraine, theo hãng tin RIA Novosti ngày 13.9.

Trong khi đài Russia Today (Nga) cho rằng có khoảng 70 xe tải chở hàng viện trợ vào lãnh thổ Ukraine.

RIA Novosti cho biết những chiếc xe tải này đang hướng đến thành phố Luhansk, miền đông Ukraine, vốn đang dưới sự kiểm soát của phe ly khai (được cho là thân Nga).

Đài Rossiya 24 (Nga) cho hay cả đoàn xe tải này bao gồm trên 300 chiếc dự kiến sẽ đến biên giới Nga-Ukraine vào sáng 13.9 (giờ địa phương).

Theo Rossiya 24, đoàn xe tải thứ hai chở tổng cộng 2.000 tấn hàng hóa viện trợ bao gồm, ngũ cốc, mì, đường, thuốc men, dầu diesel, máy phát điện...

RIA Novosti cho biết người dân tại khu vực này đã hoanh nghênh đoàn xe viện trợ.

Vào tháng 8.2014, Nga gửi đoàn xe viện trợ đầu tiên gồm 200 xe tải vào lãnh thổ Ukraine mặc cho Kiev không chấp thuận và lên tiếng phản đối, cùng cáo buộc Moscow lợi dụng đoàn xe để viện trợ cho phe ly khai.

Các số liệu gần đây của Liên Hiệp Quốc công bố cho thấy ít nhất 3.000 người thiệt mạng và trên 6.000 người bị thương trong vòng 5 tháng qua, kể từ khi phe ly khai chiếm giữ khu vực miền Đông Ukraine và Kiev tiến hành “chiến dịch chống khủng bố” nhắm vào phe ly khai được cho là thân Nga, theo Reuters.

Phúc Duy

>> Tổng thống Nga: Phương Tây lợi dụng khủng hoảng Ukraine để gây bất ổn
>> Ukraine tuyên bố Nga đã rút quân
>> Dùng máy bay không người lái giám sát lệnh ngừng bắn ở Ukraine
>> Tổng thống Ukraine đến vùng chiến sự

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.