Chơi sang với iPhone dát vàng

14/09/2014 09:00 GMT+7

Với nhiều người giàu có, một chiếc iPhone thông thường là chưa đủ mà họ muốn nó phải được dát vàng, bọc da, thậm chí nạm kim cương.

Với nhiều người giàu có, một chiếc iPhone thông thường là chưa đủ mà họ muốn nó phải được dát vàng, bọc da, thậm chí nạm kim cương.

Chơi sang với iPhone dát vàng 1
Phiên bản giới hạn iPhone 5 của Mansory chỉ có 50 chiếc trên toàn thế giới - Ảnh: Mansory

Ngay khi Apple vừa chính thức giới thiệu dòng điện thoại di động thông minh (smartphone) iPhone 6 và 6 Plus, hãng Goldgenie của Anh nhanh chóng giới thiệu các mẫu iPhone 6 dát vàng và bắt đầu nhận đơn đặt hàng. Tuy nhiên, Goldgenie chưa công bố mức giá nhưng dòng sản phẩm nâng cấp này sẽ bao gồm các phiên bản Gold, Rose Gold, Plantium và Swarovski.

Lâu nay, Goldgenie là tên tuổi được giới nhà giàu thế giới ưa chuộng với nhiều dòng sản phẩm dát vàng, đặc biệt là các mẫu iPhone dát vàng mà hãng này tung ra trong những năm qua. Hiện tại, theo báo giá trên trang mạng của Goldgenie, hãng này đang có hàng chục phiên bản dát vàng cho các model iPhone 4S, iPhone 5 và iPhone 5S. Trong đó, iPhone 5S dát vàng có giá bán từ 822 - 1.414 bảng Anh  (khoảng 28 - 49 triệu đồng). Phiên bản đắt nhất trong số này không chỉ được dát vàng mà còn nạm pha lê cao cấp. Ngoài ra, khách hàng có thể đặt Goldgenie “thửa riêng” cho mình một chiếc iPhone đắt tiền hơn nếu muốn.

Chơi sang với iPhone dát vàng 2
iPhone 6 phiên bản dát vàng Goldgenie - Ảnh: Goldgenie

Sức hấp dẫn của iPhone dát vàng còn thu hút cả thương hiệu Mansory, vốn nổi tiếng về nâng cấp xe hơi và mô tô siêu sang, cũng tham gia. Năm ngoái, nhiều chuyên trang xe hơi đồng loạt đăng tải thông tin Mansory chuẩn bị tung ra phiên bản giới hạn Mansory iPhone 5 với số lượng chỉ 50 chiếc trên toàn thế giới, có giá bán khoảng 4.900 bảng Anh (gần 170 triệu đồng). Sau đó, trang mạng của Mansory đã đăng tải thông tin về Mansory iPhone 5 được dát vàng 24 carat và được làm bởi những thợ thủ công chuyên về nữ trang hàng đầu Thụy Sĩ. Để chiếc smartphone đắt tiền này thêm sành điệu, Mansory còn cung cấp các mẫu bao da với giá bán “phỏng tay”, đắt hơn cả một chiếc iPhone thông thường. Cụ thể, bao da iPhone loại da cá sấu hoặc sợi carbon có giá bán 890 bảng Anh (30 triệu đồng).

Mansory iPhone 5 được ra đời bởi sự hợp tác giữa Mansory với Golden Dreams, một tên tuổi Thụy Sĩ lừng danh thế giới, chuyên chế tác các mặt hàng cao cấp dát vàng. Chiếc iPhone 5S dưới bàn tay chế tác của Golden Dreams được biến thành nhiều phiên bản đắt tiền. Golden Dreams không chỉ dát vàng mà còn kết hợp điêu khắc hoặc gắn các họa tiết nổi bằng những vật liệu như vàng, da. Tất cả đều được đáp ứng theo nhu cầu khách hàng. Đặc biệt, Golden Dreams còn nổi danh với các mẫu iPhone có vỏ kết hợp chất liệu vàng nguyên chất với sợi carbon cực kỳ sang trọng. Tất nhiên, cái giá để sở hữu những chiếc smartphone siêu sang này không phải ai cũng có thể bỏ ra. Phiên bản “rẻ” của Golden Dreams ngốn khoảng 2.500 USD (hơn 50 triệu đồng) và đó là chưa tính đến các khoản chi khác cho bao da và một số phụ kiện kèm theo.

Apple Watch mạ vàng có thể đắt đến 1.200 USD

Chơi sang với iPhone dát vàng 3
Apple Watch sẽ được bán vào đầu năm 2015 - Ảnh: APPLE 

Ngày 13.9, chuyên trang công nghệ Techcrunch dẫn một số nguồn tin từ giới kinh doanh trang sức dự đoán giá bán của chiếc đồng hồ Apple Watch phiên bản mạ vàng có thể lên đến 1.200 USD (25 triệu đồng).

Cụ thể hơn, Techcrunch dẫn lời chuyên gia đồng hồ Chad Rickicki nhận xét dựa vào độ dày của đồng hồ mạ vàng 18 carat do Apple công bố thì chi phí dát vàng hết khoảng 600 USD. Ngoài ra, theo thông tin do Apple đưa ra, phiên bản Apple Watch rẻ nhất có giá khoảng 349 USD, nếu tính luôn những chi phí khác như dây da, chiếc Apple Watch phiên bản mạ vàng chắc phải có giá bán vào khoảng 1.200 USD.

Tất nhiên, đây chỉ là dự đoán, mức giá sau cùng phải chờ khi Apple Watch “lên kệ” vào đầu năm 2015.

Hoàng Đình

>> Apple Store bắt đầu cho đặt mua iPhone 6
>> Pin của Apple Watch chỉ dùng được một ngày
>> Người dùng iPhone nổi đóa với 'quà tặng âm nhạc' từ Apple
>> Apple 'khai tử' iPod classic 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.