Apple ra mắt đồng hồ thông minh Watch, giá từ 349 USD

10/09/2014 03:42 GMT+7

(TNO) Trong sự kiện giới thiệu bộ đôi iPhone 6 mới, Apple cũng đã công bố mẫu đồng hồ thông minh đầu tiên mang thương hiệu của mình với tên gọi là Watch.

 
Watch cũng có hai phiên bản màn hình khác nhau

Theo TheVerge, thế hệ đồng hồ thông minh đầu tiên của Apple được gọi tên đơn giản là Watch thay vì tên gọi iWatch như được đồn đại lâu nay.

Watch có hai kích thước màn hình khác nhau là 38 mm và 42 mm (tương ứng với 1,5 inch và 1,65 inch) với mặt đồng hồ theo dạng vuông và các góc được bo tròn nhẹ. Màn hình đồng hồ sử dụng cảm ứng Retina và dùng lớp kính sapphire giúp nâng cao khả năng chống trầy xước. Bên hông đồng hồ là nút vặn Crown cho phép người dùng xoay để phóng to thu nhỏ nội dung hoặc làm nút cuộn để duyệt danh sách. Crown cũng đóng vai trò là phím Home điều khiển chính.

Khi đeo đồng hồ trên tay, màn hình cảm ứng sẽ tự động bật sáng khi tay người dùng chuyển động đúng hướng nhìn vào đồng hồ. Điều này sẽ giúp Watch tiết kiệm được năng lượng sử dụng. Ngoài ra, sản phẩm này còn hỗ trợ tính năng điều khiển bằng giọng nói của Siri, hỗ đo nhịp tim, kết nối Wi-Fi còn mặt bên dưới là 4 thấu kính với các cảm biến cho phép theo dõi sức khỏe. Chiếc đồng hồ thông minh này còn hỗ trợ hiển thị cuộc gọi hay các thông báo từ thiết bị iOS, xem bản đồ... cũng như tích hợp công nghệ sạc không dây và có khả năng chống nước.

 
Watch có khả năng tùy biến cao và tương tác được với iPhone

Watch cũng có thể nhận được tin nhắn, cuộc gọi, lịch hẹn, xem thông báo,... từ xa khi người dùng kết nối với iPhone.

Bên cạnh đó, Watch còn cho phép các nhà phát triển ứng dụng của bên thứ 3 cũng sẽ được phép xây dựng ứng dụng cho chiếc đồng hồ thông minh của Apple, thay vì sản phẩm chỉ sử dụng các ứng dụng mặc định do Apple cung cấp.

Theo Apple, Watch sẽ được sản xuất với 3 phiên bản khác nhau gồm: Apple Watch, Apple Watch Sport và Apple Watch Edition. Trong đó Watch Sport có lớp vỏ bền hơn 60% so với phiên bản Watch tiêu chuẩn, phù hợp với các vận động viên. Còn phiên bản Watch Edition là phiên bản cao cấp nhất và được mạ vàng 18 karat.

 
Watch có 3 phiên bản khác nhau và dây đeo cũng có thể thay đổi tùy thích

Dây đeo của Watch cũng có thể thay thế với nhiều phiên bản dây đeo được thiết kế với nhiều màu sắc và chất liệu khác nhau gồm: dây kim loại, dây da hoặc dây nhựa.

Dự kiến, Watch sẽ có giá bán khởi điểm là 349 USD nhưng phải đến tận đầu năm 2015 mới được tung ra thị trường. Watch chỉ có thể tương tác được với các sản phẩm như: iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 5S, iPhone 5C và iPhone 5.

Thành Luân
Ảnh chụp màn hình TheVerge

>> iWatch hỗ trợ sạc không dây
>> iWatch sẽ có nhiều phiên bản, giá cao nhất 400 USD
>> iWatch sẽ bị 'trễ hẹn' đến năm 2015
>> iWatch được công bố vào ngày 9.9
>> iWatch của Apple trang bị màn hình sapphire?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.