Sierra Leone đóng cửa toàn quốc vì dịch bệnh Ebola

07/09/2014 09:06 GMT+7

(TNO) Sierra Leone ngày 6.9 tuyên bố nước này sẽ đóng cửa toàn quốc trong 3 ngày, cấm tất cả người dân ra khỏi nhà, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Ebola.

(TNO) Sierra Leone ngày 6.9 tuyên bố nước này sẽ đóng cửa toàn quốc trong 3 ngày, cấm tất cả người dân ra khỏi nhà, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Ebola.

Người đi bộ và xe cộ cũng sẽ bị cấm đi lại trên đường trong vòng 72 giờ kể từ ngày 19.9, theo AFP.

“Biện pháp này sẽ được áp dụng nghiêm ngặt và không chấp nhận trường hợp ngoại lệ. Chúng tôi muốn đảm bảo dịch bệnh được kiểm soát”,  AFP dẫn lời ông Abdulai Bayratay, người phát ngôn chính phủ Sierra Leone, cho biết.

Dịch bệnh Ebola đã cướp đi sinh mạng của 491 người ở Sierra Leone, một trong những quốc gia Tây Phi bị dịch bệnh hoành hành nặng nhất.

Đến nay trên thế giới đã có 2.097 người tử vong vì dịch bệnh Ebola, theo số liệu gần đây của Tổ chức Y tế Thế giới.

Chính quyền thủ đô Freetown của Sierra Leone sẽ dùng lệnh đóng cửa toàn quốc 3 ngày này để tìm kiếm những bệnh nhân nhiễm Ebola nhưng không chịu đến bệnh viện điều trị.

“Các nhân viên y tế cũng như nhân viên của những tổ chức phi chính phủ (NGO) sẽ kiểm tra từng nhà một vì có khả năng người thân che giấu bệnh nhân nhiễm Ebola”, ông Bayratay nói.

Một lực lượng tuần tra hùng hậu 7.000 người bao gồm cảnh sát, nhân viên y tế, các tình nguyện viên sẽ được thiết lập để tìm kiếm bệnh nhân nhiễm Ebola và thực hiện kế hoạch cách ly họ.

Hiện chưa có thuốc điều trị Ebola, chỉ có vắc xin và thuốc thử nghiệm, theo AFP.

Phúc Duy

>> Liên Hiệp Quốc kêu gọi đóng góp 600 triệu USD để chống Ebola
>> Nhật tạo được kỹ thuật xét nghiệm Ebola trong 30 phút
>> Lời kể của người vừa thoát khỏi 'lưỡi hái tử thần' Ebola
>> Một y tá Anh nhiễm Ebola hồi phục sau khi dùng thuốc thử nghiệm
>> Dịch bệnh Ebola lây lan nhanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.