Một y tá Anh nhiễm Ebola hồi phục sau khi dùng thuốc thử nghiệm

04/09/2014 10:45 GMT+7

(TNO) Một y tá người Anh bị nhiễm Ebola lúc làm việc ở Sierra Leone đã hồi phục và xuất viện sau khi dùng thuốc thử nghiệm ZMapp.

(TNO) Một y tá người Anh bị nhiễm Ebola lúc làm việc ở Sierra Leone đã hồi phục và xuất viện sau khi dùng thuốc thử nghiệm ZMapp.

“Tôi rất may mắn. Tôi có những triệu chứng rất khó chịu nhưng không thể so sánh với những người đã tử vong vì Ebola”, AFP dẫn lời y tá 29 tuổi William Pooley cho biết.

Pooley làm việc tình nguyện ở Sierra Leone, một trong những quốc gia ở Tây Phi bị ảnh hưởng nặng nề nhất vì dịch bệnh Ebola. Anh ta đã được máy bay quân sự đưa khỏi Sierra Leone để về Anh điều trị.

Bệnh viện Royal Free ở thủ đô London (Anh) là nơi duy nhất ở Anh có đơn vị cách ly điều trị bệnh nhân nhiễm Ebola, tuyên bố việc điều trị cho Pooley bằng thuốc thử nghiệm Zmapp đã thành công.

Theo AFP, Pooley, trải qua 10 ngày điều trị với ZMapp. Hai bác sĩ người Mỹ cũng đã dùng ZMapp và hồi phục, nhưng ít nhất hai người khác nhiễm Ebola dùng loại thuốc thử nghiệm này nhưng tử vong.

Pooley thừa nhận: “Tôi lo lắng tôi sẽ chết”, nhưng cho biết thêm anh không hề hối tiếc về việc đến Sierra Leone để hỗ trợ công tác ngăn chặn dịch bệnh Ebola lây lan.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 3.9 cho biết trên 1.900 người đã tử vong vì dịch bệnh Ebola đang hoành hành ở các nước Tây Phi.

WHO cho biết cần ít nhất 600 triệu USD để đối phó với dịch bệnh Ebola. Tốc độ lây lan dịch bệnh Ebola tăng nhanh và chỉ trong tuần qua đã có gần 400 người chết, theo Reuters.

Dịch bệnh Ebola bùng phát từ tháng 3.2014 sau khi ca đầu tiên nhiễm bệnh được phát hiện ở đông nam Guinea.

Từ đó, dịch bệnh Ebola lan rộng sang các nước Liberia, Sierra Leone, Guinea, Nigeria, Senegal và Congo. Hiện chỉ có vắc xin và thuốc thử nghiệm điều trị Ebola.

Phúc Duy

>> Dịch bệnh Ebola lây lan nhanh
>> Tây Phi trước nguy cơ khủng hoảng lương thực vì dịch Ebola
>> Phát hiện vi rút Ebola trong 30 phút
>> Thêm nhiều nhân viên y tế nhiễm Ebola tại Tây Phi
>> Vi rút Ebola đột biến nhanh chóng
>> Những người hùng chống Ebola

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.