Anh ghi nhận trường hợp nhiễm Ebola đầu tiên

24/08/2014 11:25 GMT+7

(TNO) Một công dân Anh sinh sống tại Sierra Leone đã có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút Ebola và đây là người Anh đầu tiên bị nhiễm loại vi rút chết người này, Bộ Y tế Anh thông báo hôm 23.8.

(TNO) Một công dân Anh sinh sống tại Sierra Leone đã có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút Ebola và đây là người Anh đầu tiên bị nhiễm loại vi rút chết người này, Bộ Y tế Anh thông báo hôm 23.8.

Giáo sư John Watson thuộc Bộ Y tế Anh xác nhận có một công dân Anh bị nhiễm Ebola và cho biết các chuyên gia y tế đang đánh giá tình hình dịch bệnh tại Sierra Leone để đảm bảo các biện pháp chăm sóc thích hợp, Reuters đưa tin.

“Nguy cơ đối với người dân tại Anh vẫn rất thấp”, ông Watson cho biết.

Hiện không có thông tin chi tiết về bệnh nhân người Anh này và cũng chưa rõ liệu Anh có biện pháp sơ tán người này về nước hay không.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ước tính nhiều khả năng sẽ mất từ 6 đến 9 tháng mới có thể ngưng đại dịch Ebola kỳ này. Hiện đã có 1.427 người chết vì Ebola.

Tổ chức Bác sĩ không biên giới đã cảnh báo đại dịch Ebola, xuất phát từ Guinea rồi lan sang các quốc gia lân cận Sierra Leone, Liberia và Nigeria, hiện đã vượt ngoài tầm kiểm soát.

WHO vào hôm 22.8 thừa nhận có các bệnh nhân lẩn trốn và sự tồn tại “các vùng tối”, nơi các nhân viên y tế không thể đến được, khiến việc xác định quy mô thật sự của đại dịch gặp khó khăn.

Hoàng Uy

>> Bệnh nhân chết vì dịch bệnh Ebola tăng lên 1.427 người
>> Phạt vợ chồng tung tin VN có người nhiễm Ebola 20 triệu đồng
>> Nguy cơ Ebola xâm nhập vào VN rất cao
>> Phạt đôi vợ chồng tung tin VN có người nhiễm Ebola trên Facebook 20 triệu đồng
>> Dùng thuốc thử nghiệm, hai bác sĩ nhiễm Ebola đã xuất viện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.