Dùng thuốc thử nghiệm, hai bác sĩ nhiễm Ebola đã xuất viện

22/08/2014 12:55 GMT+7

(TNO) Hai bác sĩ người Mỹ bị nhiễm vi rút Ebola đã hồi phục sau một tháng dùng loại thuốc thử nghiệm, giữa lúc dịch bệnh Ebola chưa có thuốc chữa, đang hoành hành ở các quốc gia Tây Phi.

(TNO) Hai bác sĩ người Mỹ bị nhiễm vi rút Ebola đã hồi phục sau một tháng dùng loại thuốc thử nghiệm, giữa lúc dịch bệnh Ebola chưa có thuốc chữa, đang hoành hành ở các quốc gia Tây Phi.

>> WHO cho phép dùng thuốc đang thử nghiệm để đối phó Ebola
>> WHO: Sẽ có vắc xin ngừa Ebola vào năm 2015


Bệnh viện Đại học Emory tại thành phố Atlanta, Mỹ - Ảnh: Reuters

Bác sĩ Kent Brantly và Nancy Writebol đã hồi phục, xuất viện và rời khỏi phòng cách ly, AP dẫn lời bác sĩ Bruce Ribner thuộc Bệnh viện Đại học Emory (Mỹ) ngày 21.8.

Ông Brantly (33 tuổi) và bà Writebol (59 tuổi) bị nhiễm Ebola khi làm việc với các bệnh nhân nhiễm Ebola ở Liberia. Sau đó, họ được đưa về Bệnh viện Đại học Emory để điều trị và dùng thuốc thử nghiệm Zmapp.

Tuy nhiên, các bác sĩ Mỹ cho rằng hiện vẫn chưa rõ thuốc thử nghiệm này có thật sự hiệu quả hay không vì thuốc này chỉ mới được thử nghiệm trên động vật.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết dịch bệnh Ebola hoành hành ở Tây Phi đến nay khiến hơn 1.300 người chết và ít nhất 2.473 người bị nhiễm vi rút Ebola.

Phúc Duy

>> Hành khách Việt Nam trở về từ vùng dịch Ebola hoàn toàn khỏe mạnh
>> Một người Việt trở về từ Liberia tự cách ly vì sợ bị Ebola
>> Ráo riết chuẩn bị các phương án phòng dịch Ebola
>> Hai hành khách đến từ vùng có dịch Ebola bị cách ly đã xuất viện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.